Đẹp

10 việc gây hại da bạn vẫn làm hàng ngày mà không hề hay biết

Bright Side đã nghiên cứu 10 thói quen hàng ngày phổ biến nhất đang gây hại da. Bạn sẽ thấy rằng không khó để tránh những thói quen này và có làn da đẹp hơn.

1. Để các sản phẩm tóc tiếp xúc với da

Nhiều sản phẩm dành cho tóc, bao gồm dầu gội đầu, dầu xả và các chất tạo kiểu tóc khác, thường chứa sulfat, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và các kích ứng khác gây hại da đầu và da mặt.

Để ngăn chặn điều này, bạn nên cân nhắc chuyển sang các sản phẩm dành cho tóc không chứa sulfat. Hơn nữa, để bảo vệ tốt hơn, bạn nên sử dụng băng quấn mồ hôi trên trán và che mặt bằng khăn sạch khi sử dụng các sản phẩm dành cho tóc.

2. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Việc chuyển đổi giữa một số sản phẩm chăm sóc da có thể là một thách thức đối với làn da. Đó là vì các chất bảo quản và thành phần mới có thể góp phần gây mụn và làm trầm trọng thêm tình trạng của da. Kể cả các sản phẩm chăm sóc da bị mụn trứng cá cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da nếu lạm dụng quá mức.

Thay vì thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, hãy thử gắn bó với 1 hoặc 2 loại và cho chúng thời gian để tạo ra tác dụng có lợi cho làn da.

3. Sử dụng sản phẩm tẩy lông mặt không đúng cách
Tẩy lông mặt không đúng cách bằng các sản phẩm có đặc điểm gây bít lỗ chân lông sẽ khiến da mặt bạn nổi mụn. Để ngăn ngừa kích ứng thêm trên da, hãy tránh các sản phẩm có các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông phổ biến nhất (chẳng hạn như dầu dừa, dầu cọ và mầm lúa mì). Hãy sử dụng mỹ phẩm không độc hại, và cố gắng tìm nhãn không gây mụn.

4. Đi du lịch

Khi bạn đi du lịch đến một nơi nào đó, làn da tiếp xúc với một môi trường mới có thể gây hại. Các yếu tố như tác động của ánh nắng mặt trời, nóng, lạnh và độ ẩm có thể góp phần làm cho làn da trở nên trầm trọng hơn một cách đột ngột, khiến mụn nổi lên.

Để ngăn chặn bất kỳ tác động tiêu cực nào do sự thay đổi trong môi trường gây ra, bạn chỉ có cách thích ứng với các điều kiện mới. Tránh để da tiếp xúc lâu và sử dụng kem chống nắng, tốt nhất là có oxit kẽm. Và nếu bạn tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, hãy cố gắng tránh để da bị mất nước bằng cách dưỡng ẩm cho da.

5. Độc tố trong nước tẩy trang

Một loại mỹ phẩm thông thường khác có thể gây bít lỗ chân lông và nổi mụn là các thành phần độc hại có trong sản phẩm tẩy trang của bạn. Mặc dù bản thân các sản phẩm trang điểm có vấn đề, nhưng thói quen tẩy trang cũng góp phần gây kích ứng da.

Hãy chọn sản phẩm không gây kích ứng mụn, và nên rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang để loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn sau một ngày dài.

6. Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm giàu carbohydrate, như bánh ngọt hoặc bánh mì kẹp thịt, có thể gây ra mụn trứng cá. Do chỉ số đường huyết cao, thực phẩm giàu carbohydrate có thể gây kích ứng da vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu.

Hãy cắt giảm đồ ăn nhẹ và tập trung nhiều hơn vào thực phẩm giàu protein với nhiều chất lành mạnh hơn, và tất nhiên nên ăn nhiều trái cây và rau quả.

7. Nằm sấp khi ngủ

Gối của bạn hấp thụ mọi thứ từ mồ hôi, dầu, thậm chí cả nước dãi. Khi bạn nằm sấp, da mặt của bạn bị ép chặt vào tất cả các chất liệu trên gối, từ đó gây ra mụn và bít lỗ chân lông.

8. Chà rửa mặt quá nhiều bằng khăn mặt

Khi rửa mặt bằng khăn quá nhiều, bạn sẽ khiến da tiếp xúc với quá trình tẩy tế bào chết, tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Hãy hạn chế chà sát da mặt bằng khăn cũng như việc tẩy da chết không cần thiết.

9. Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi nói đến sức khỏe làn da của bạn, nhiệt độ của nước là yếu tố then chốt. Nước lạnh không loại bỏ hiệu quả tất cả các chất tích tụ không cần thiết trên da trong khi nước nóng lại gây kích ứng và làm khô da.

Nhiệt độ nước tốt nhất để làm sạch da hiệu quả sẽ là ấm khoảng 36,5 độ C, vừa đủ để loại bỏ sự tích tụ trên da trong khi vẫn giữ được lớp dầu tự nhiên lành mạnh của da.

10. Không rửa mặt vào buổi sáng

Dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ là kết quả của một đêm dài. Và trong khi chúng ta ngủ vào ban đêm, làn da cũng trải qua một quá trình sửa chữa, khiến da tiết dầu và độc tố.

Sự tích tụ đó, nếu không được rửa sạch đúng cách vào buổi sáng, có thể khiến khuôn mặt của chúng ta bị lão hóa nghiêm trọng, trực tiếp góp phần làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và gây trở ngại cho các sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như kem chống nắng. Hãy rửa sạch mặt vào buổi sáng để có thể làm sạch lỗ chân lông và bắt đầu ngày mới với làn da tươi tắn hơn.

Tác giả: An Lê

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: gây hại ,da mặt ,trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP