Đẹp

5 nguyên tắc để bạn trị mụn thành công

Bạn muốn trị mụn thành công thì hãy ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây ngay hôm nay nhé.

Rửa mặt đúng cách

Mụn trên mặt khiến bạn mất tự tin. Nguồn ảnh: Internet

Không ai có thể chọn bừa một tuýp sữa rửa mặt, người bị mụn thì lại càng không. Chính những loại sữa rửa mặt gây khô da (mà bạn thường nhầm tưởng rằng chúng giúp da bạn giảm dầu) sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn, từ đó khiến mụn nổi khó kiểm soát. Để giảm mụn và ngăn ngừa mụn, không nên dùng sữa rửa mặt có chứa quá nhiều hạt tẩy tế bào chết thô cứng, không dùng loại có hương liệu tổng hợp hay chứa benzoyl peroxide. Hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có kèm khả năng dưỡng ẩm tương đối.

Không cần dùng kem trị mụn quá đắt tiền

Bạn cũng không cần buồn bã nếu chưa có đủ tiền để đi trị mụn tại các thẩm mỹ viện lớn. Bạn chỉ cần đi khám da liễu và xin tư vấn của bác sĩ để dùng các loại thuốc hay kem trị mụn giá bình dân thích hợp. Hiện nay, có một số loại kem trị mụn có chứa các thành phần như LHA, phe-resorcinol hay ferulic acid giúp trị mụn và làm giảm sẹo mụn rất hiệu quả, giá thành lại không đắt.

Loại bỏ các thói quen xấu

Lười chăm sóc da, hay sờ tay lên mặt, tự ý cậy nặn mụn không đúng cách, thức khuya... là những thói quen xấu tác động khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy loại bỏ những thói quen này. Bên cạnh đó, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý (hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ngọt, sữa bò...) cũng góp phần kiểm soát bệnh.

Điều trị cần phải kiên trì

Mọi phương pháp trị mụn đều cần thời gian để có hiệu quả. Nếu bạn vội vàng sử dụng nhiều liệu pháp hay quá nhiều sản phẩm khác nhau thì có thể da của bạn sẽ bị kích ứng và sinh ra mụn mới. Do đó, để điều trị mụn có hiệu quả, hãy kiên trì và tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ.

Không nên tự ý trị mụn

Nặn mụn có thể được cho là một giải pháp trị mụn hiệu quả nhưng đồng thời nó cũng là “con dao hai lưỡi” khiến da xấu đi vì những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi. Bác sĩ Shari Marchbein đã giải thích rằng các mô tế bào da sẽ tăng sắc tố khi bị tác động không đúng cách khiến những thâm mụn sẽ cần từ 6-12 tháng để cải thiện, thậm chí còn để lại sẹo rỗ. Bà cũng nhấn mạnh chúng ta nên hạn chế tối đa việc dùng tay sờ lên những nốt mụn.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP