Thể thao

10 chữ ký tệ nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

Thủ thành Claudio Bravo đang thực sự trở thành nỗi thất vọng lớn ở Man City. Trong sự nghiệp của mình, HLV Pep Guardiola đã chiêu mộ không ít bản hợp đồng tệ hại như vậy. Có thể điểm qua một vài cái tên dưới đây:

Martin Caceres (Villarreal đến Barcelona năm 2008)

Hậu vệ người Uruguay là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola ở Barcelona. Tuy nhiên, anh đã không để lại nhiều dấu ấn. Hệ quả, Martin Caceres đã rời khỏi Nou Camp chỉ sau 1 mùa giải.

Henrique (Palmeiras đến Barcelona năm 2008)


Henrique là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở Brazil trước khi cập bến Barcelona. Tuy nhiên, ở Nou Camp, cầu thủ này đã không cạnh tranh vị trí với Pique và Puyol. Cũng như Martin Caceres, Henrique “lang bạt” tới nhiều CLB theo hợp đồng cho mượn và tới năm 2012, anh chính thức rời khỏi Barcelona.

Aleksandr Hleb (từ Arsenal đến Barcelona năm 2008)


Từng là trụ cột của Arsenal nhưng Hleb lại không thể hòa nhập được với lối chơi của Barcelona. Hệ quả, cầu thủ người Berlarus liên tục bị đem cho mượn và đánh mất phong độ.

Keirrison (từ Palmeiras đến Barcelona năm 2009)


Thêm một tài năng trẻ khác người Brazil không thể thích nghi được với Barcelona. Bản hợp đồng trị giá 14 triệu euro, Keirrison đã không ra sân trận nào cho Los Blaugrana và liên tục bị cho mượn. Sau 4 năm, Keirrison rời khỏi Nou Camp trong nỗi thất vọng tràn trề.

Zlatan Ibrahimovic ( từ Inter đến Barcelona năm 2009)


Barcelona từng chi tới 70 triệu euro (tính cả Eto’o) để sở hữu Ibrahimovic. Thực tế, cầu thủ người Thụy Điển đã có khởi đầu thành công ở Nou Camp. Tuy nhiên, sau đó, cầu thủ này bất mãn với HLV Pep Guardiola và đánh mất phong độ. Ở mùa giải sau đó, Barcelona phải bán tống bán tháo Ibrahimovic sang AC Milan.

Dmytro Chygrynskiy (Shakhtar Donetsk đến Barcelona năm 2009)


Pep Guardiola đã chi tới 25 triêu euro để mua Chygrynskiy. Dù vậy, thêm một lần, ông tạo nên “bom xịt”. Số hợp đồng của “tướng” Pep trong thời gian dẫn dắt Barcelona chỉ đếm trên đầu ngón tay (như David Villa).

Mario Gotze (Borussia Dortmund đến Bayern Munich năm 2013)


Sang Bayern Munich, Pep Guardiola vẫn không ít lần mang về “bom xịt”. Trường hợp của Mario Gotze là ví dụ điển hình. Tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Đức đã lạc lõng trong lối chơi của Pep Guardiola. Hệ quả, cầu thủ này chịu phận dự bị ở “Hùm xám”.

Pepe Reina (Liverpool đến Bayern Munich năm 2014)


Có lẽ, tới thời điểm này, nhiều người từng “quên” rằng Pepe Reina từng đầu quân cho Bayern Munich. Thủ thành này phải chịu kiếp dự bị ở Allianz Arena vì không thể cạnh tranh với Manuel Neuer. Chỉ sau 1 mùa giải, Pepe Reina đã chia tay Bayern Munich để tới đầu quân cho Napoli.

Medhi Benatia (từ Roma đến Bayern Munich năm 2014)


Medhi Benatia từng là hậu vệ hàng đầu Serie A trước khi sang Bayern Munich. Dù vậy, lối chơi của Pep Guardiola luôn có yêu cầu đặc biệt (như việc triển khai bóng từ tuyến dưới). Do đó, việc cầu thủ người Ma rốc thất bại ở Bayern Munich cũng là điều dễ hiểu.

Claudio Bravo ( từ Barcelona đến Man City năm 2016)


Ngay khi tới Man City, HLV Pep Guardiola đã gạch tên Joe Hart và mang về Bravo với mức phí 17 triệu bảng. Tuy nhiên, mùa này, thủ thành người Chile đã trở thành nỗi thất vọng lớn, khi liên tục mắc sai lầm. Bên cạnh đó, tài năng của người gác đền này cũng bị nghi ngờ. Còn nhớ, ở trận đấu với Everton, Bravo đã để thủng lưới trong cả 4 cú sút trúng khung thành của đối thủ.

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP