Xe

Yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua xe

Nếu bạn dự định mua một chiếc ô tô mới hoặc đã qua sử dụng thì cần phải xem một số yếu tố quan trọng trước khi xuống tiền.

Nhu cầu bản thân

Một trong những bước đầu tiên cần xác định đó chính là nhu cầu bản thân. Bạn cần ô tô cho di chuyển hằng ngày, du lịch hoặc coi nó công cụ để tạo ra thu nhập?

Ngoài ra cũng cần cân nhắc đến yếu tố di chuyển trong thành phố đông đúc hay trên đường cao tốc, địa hình khó khăn…

Tất cả những điều này đều góp phần vào quyết định về chiếc xe ô tô phù hợp với nhu cầu và mong muốn cá nhân bạn.

Ngân sách khi mua xe

Dựa vào số tiền bạn dùng mua ô tô để tìm ra được dòng xe phù hợp cũng như tình trạng xe mới hay đã qua sử dụng. Việc tính toán tài chính cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để xem xét phương thức thanh toán, lãi suất và thời hạn vay nếu bạn quyết định vay ngân hàng để mua xe.

Kiểm tra thông tin kỹ trước khi mua xe.

Biết được chi phí trước khi mua xe ô tô giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với tình hình tài chính cá nhân, tránh gánh nặng không đáng có khi sở hữu chiếc xe ô tô.

Chi phí mỗi tháng

Ngoài số tiền bạn cần chuẩn bị để mua xe, việc tính toán các chi phí vận hành hàng ngày cũng không kém phần quan trọng như: Chi phí bảo dưỡng định kỳ, chi phí sửa chữa, bảo hiểm và cả chi phí nhiên liệu. Những yếu tố này cũng cần được xem xét để có cái nhìn tổng thể về chi phí sở hữu và vận hành xe.

Việc tính toán chi phí mỗi tháng khi mua xe ô tô để bạn dự trù nguồn tài chính phù hợp và không gây áp lực trong việc quản lý tài chính cá nhân.

Độ bền, tính an toàn, tính năng của xe

Khi đã chọn được dòng xe ô tô phù hợp, bước tiếp theo bạn cần kiểm tra các tính năng như hệ thống phanh ABS, túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định (ESP), cảm biến va chạm, hệ thống cảnh báo điểm mù. Hay các tính năng hiện đại như hệ thống giải trí, hỗ trợ lái xe tự động, camera lùi… trước khi mua xe ô tô.

Ngày nay, các hãng đều có buổi lái xe thử nghiệm giúp khách hàng trải nghiệm cũng như đánh giá đúng chất lượng xe, bạn có thể tới các cửa hàng ô tô để được tư vấn.

Thông tin của xe

Kiểm tra lịch sử hoạt động của xe là những điều cần biết trước khi mua ô tô để đảm bảo rằng chiếc xe trong tình trạng tốt và không có vấn đề nghiêm trọng nào. Những thông tin cần biết như:

Lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa: Kiểm tra xe đã từng bị sửa chữa hay có các vấn đề lớn như va chạm, thay đổi động cơ...

Kiểm tra sổ đăng ký xe: Xác minh thông tin trong sổ đăng ký xe, đảm bảo thông tin về xe, chủ sở hữu và lịch sử chuyển đổi đều chính xác.

Trạng kỹ thuật xe: Thực hiện kiểm tra kỹ thuật chi tiết của xe, bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống phanh, khung xe, và các yếu tố khác để đảm bảo xe đang trong tình trạng tốt.

Tác giả: PHẠM DUY(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP