Du lịch

Xuất hiện cây giò xào dài 4m khiến nhiều người lầm tưởng là mẫu hàng trưng bày không bán

Nhiều vị khách có dịp ghé qua chợ Mường Lò, Nghĩa Lộ, Yên Bái không khỏi ngạc nhiên.

Có dịp đi qua đoạn đường chợ Mường Lò (Yên Bái), nhiều người không khỏi giật mình khi thấy một cửa hàng đặt chiếc bàn dài, trên đó trưng cây giò có kích thước hơi "bất thường". Vẫn là giò gói lá chuối, buộc lạt ở bên ngoài, song, cây giò này lại dài tới hàng mét. Lớp lá xanh, hình dáng dài nhưng buộc lạt rất đều và đẹp mắt đã khiến cho nhiều người lầm tưởng đây là mẫu trưng bày, tạo điểm nhấn cho cửa hàng bán giò chả.

Cây giò dài thu hút sự chú ý của mọi người

Tìm hiểu thì được biết, đây chẳng phải bày mẫu mà là cây giò "phiên bản giới hạn" của cửa hàng. Theo như chị Bích Liên - con gái chủ hàng chia sẻ: "Vào những dịp đặc biệt như 2/9, 22/12 hay lễ, Tết, nhà mình sẽ gói giò dài. Năm nay lại đúng 40 năm theo nghề làm giò chả nên bố mình đã đích thân gói một cây giò dài 4m để làm kỷ niệm".

Cây giò 4m được làm để kỷ niệm 40 năm theo nghề của chủ cửa hàng.

Bên trong lớp lá chuối dày của cây giò dài 4m ấy là giò xào - một món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người miền Bắc. Tuy nhiên, giò xào nhà chị Liên có công thức nêm nếm gia vị riêng cùng với phần nguyên liệu đặc biệt, sẽ là tai, lưỡi và bắp từ lợn trên bản.

Có thể thấy với nguyên liệu là tai, lưỡi và thịt bắp thì phần giò xào rất chắc tay, cắn vào vừa có độ giòn, thơm của thịt, vừa đậm đà pha với vị cay tê của hạt tiêu. Giò xào ăn với cơm nóng, như xua tan đi cái lạnh của ngày đông miền Bắc.

Cận cảnh phần giò xào bên trong cây giò dài 4m.

Với những người dân sống gần chợ Mường Lò, hẳn đã quá quen thuộc với hàng nhà chị Bích Liên. Song, nếu muốn mua được giò từ những cây dài như thế này thì họ cũng phải căn đúng dịp để tới tận nơi mua hoặc báo trước để cửa hàng phần lại. Cả cây sẽ được trưng bày như vậy và khách muốn ăn tới khúc nào sẽ được phục vụ cắt tới khúc đó.

Tác giả: Hạnh Mỹ

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP