Pháp luật

Xử phạt người đăng tin sai về Công an thị trấn Minh Đức

Ngày 8/9, thông tin CATP Hải Phòng cho biết, Công an huyện Thủy Nguyên vừa xử phạt vi phạm hành chính một người do có hành vì đăng tải thông tin không đúng, xúc phạm Công an thị trấn Minh Đức.

Trước đó vào ngày 22/8, tại khu vực ven sông Giá, UBND thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên) đã phát hiện, tạm giữ các bao cát do anh Trần Văn Đ (SN 1984, ở tổ dân phố Quyết Thành, thị trấn Minh Đức) là chủ, tập kết sai quy định.

Sau đó, anh Đ đến Công an thị trấn Minh Đức kiến nghị, thì được hướng dẫn sang UBND thị trấn giải quyết, nhưng cá nhân Đ không đồng ý hợp tác.

Ngày 6/9, anh Đ đăng tải bài viết lên Facebook với nội dung không đúng sự thật, kèm hình ảnh của một cán bộ Công an thị trấn Minh Đức và xúc phạm đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an thị trấn Minh Đức.

Công an làm việc với anh Đ.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội An ninh - Công an huyện Thủy Nguyên đã nhanh chóng xác định chủ tài khoản đang thông tin sai sự thật là anh Trần Văn Đ và tiến hành mời người này đến làm việc

Tại cơ quan công an, anh Trần Văn Đ đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời chủ động gỡ bài đăng trên trang Facebook cá nhân, xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Công an huyện đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 5 triệu đồng đối với Trần Văn Đ về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin (CNTT) và giao dịch điện tử.

Tác giả: Phạm Thương

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP