Pháp luật

Xử phạt học sinh cấp 3 mang súng tự chế đến trường… để bắn chim

Với việc cầm súng tự chế đến trường, em S. đã vi phạm quy định về sử dụng vũ khí, vật liệu cháy nổ. Vì thế, cơ quan chức năng quyết định xử phạt hành chính để răn đe.

Học sinh mang súng hơi cồn đến trường... để bắn chim

Ngày 17/4, tin tức Công an phường Nghi Thu, Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết đang xem xét xử phạt hành chính sự việc em Nguyễn Hồng S. (SN 1998), hiện là học sinh Trường THPT Cửa Lò 2, thị xã Cửa Lò vì hành vi mang súng cồn tự chế đến trường.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 11/4, Công an phường Nghi Thu nhận được tin báo của người dân sống gần cổng Trường THPT Cửa Lò 2 về việc có một học sinh sử dụng súng cồn tự chế dọa bắn người.


Trường THPT Cửa Lò 2, nơi xảy ra sự việc.


Ngay sau đó, Công an phường Nghi Thu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tịch thu khẩu súng và lập biên bản vụ việc. Tang vật thu giữ là 1 khẩu súng cồn tự chế vỏ nhựa màu đen (súng bắn đạn bi sắt) dài khoảng 60 cm.

Sau khi xác minh, học sinh trên được làm rõ là Nguyễn Hồng S. (SN 1998) trú tại phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò. Hiện, em S. đang là học sinh trường THPT Cửa Lò 2.

Tại cơ quan công an, em S. khai nhận, nhặt được khẩu súng trên mang đến cổng trường để bắn chim chứ không phải để bắn người. Tuy nhiên, do em S. mang súng tự chế đến cổng trường đã vi phạm quy định sử dụng vũ khí nguy hiểm nên cơ quan chức năng quyết định xử phạt để răn đe.

Theo Khoản 3, Điều 10, Nghị định 167/2013/NĐ-CP xử lí vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm như sau: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với một trong những hành vi:

a) Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng, cho, tặng, gửi, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ;

b) Trao đổi, mua bán, làm giả, sửa chữa, tẩy xóa, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp, làm hỏng các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy xác nhận về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo hoa;

c) Không thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền về việc mất các loại giấy phép, giấy chứng nhận, giấy xác nhận về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo hoa;

d) Sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả;

đ) Sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép;

e) Giao vũ khí, công cụ hỗ trợ cho người không có đủ điều kiện, tiêu chuẩn sử dụng;

g) Không giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo quy định.

Tác giả bài viết: Văn Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP