Trong tỉnh

Xử lý nghiêm công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp

Các sở, ngành, đơn vị và các địa phương tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp, có giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm kiến nghị của các doanh nghiệp theo phương châm tăng cường giải pháp, giải quyết, hạn chế giải trình, giải thích. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc trên môi trường số, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp trong giải quyết công việc; xử lý nghiêm công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại Thông báo số 708/TB-UBND ngày 12/10 về kết luận tại Hội nghị giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp diễn ra ngày 6/10.

Sau khi đánh giá tình hình thực hiện giải quyết các vướng mắc khó khăn của các doanh nghiệp, ý kiến trả lời của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong 9 tháng đầu năm 2022, về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị các sở, ngành, đơn vị và các địa phương tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp, có giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm kiến nghị của các doanh nghiệp theo phương châm tăng cường giải pháp, giải quyết, hạn chế giải trình, giải thích. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính; sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển và thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước; nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm, đạo đức công vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc trên môi trường số, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp trong giải quyết công việc; xử lý nghiêm công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch chủ trì khâu nối với VCCI Nghệ An, Hiệp hội doanh nghiệp, các Hội doanh nghiệp tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp gửi Sở KH&ĐT để giao các ngành, địa phương giải quyết; theo dõi quá trình giải quyết của các sở, ngành, địa phương; tham mưu UBND tỉnh tổ chức họp giao ban định kỳ và các cuộc họp đột xuất khi cần để xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp.

Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp các ngành để giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp; báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết kiến nghị của các sở, ngành, địa phương và gửi Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch để theo dõi, tổng hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị VCCI Nghệ An, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp tiếp tục nắm bắt, đề xuất với tỉnh (qua Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh) các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp để tháo gỡ, giải quyết.

Tác giả: Kim Oanh (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP