Xe

Xe tay ga mới “phá đảo” tiết kiệm xăng, 100km/ 1 lít, giá ngang Honda Vision

Mẫu xe tay ga mới của Suzuki ra mắt sát vách Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm sau khi ra mắt nhờ sở hữu thiết kế thể thao, tiết kiệm xăng khi so với Honda Vision.

Nằm trong dải sản phẩm U series, mẫu xe U-Enjoy 125 2022 là sản phẩm mới được sản xuất bởi liên doanh tại Trung Quốc của Suzuki - Jinan Qingqi - nhà sản xuất xe máy lớn nhất Trung Quốc.

Xe tay ga mới trình diện sát vách Việt Nam sẽ là đối thủ đáng nể của Honda Vision khi mức giá tương đương, nhưng nhiều trang bị và công nghệ, đi kèm khả năng tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc.

Về thiết kế, Suzuki U-Enjoy 125 sở hữu tổng thể đơn giản với cụm đèn pha đơn cùng với đèn xi nhan tách đôi ngay bên trên ở mặt nạ trước. Nhìn chung mẫu xe ga cỡ nhỏ mang dáng vẻ thể thao, cá tính, khác hẳn với diện mạo có phần nhẹ nhàng, thanh lịch của Honda Vision.

Với khối lượng chỉ 112kg, cùng kích thước nhỏ gọn, chiếc xe này phù hợp với nhu cầu di chuyển trong nội đô.

Tuy nhiên, điểm trừ của chiếc xe tay ga mới đó là bảng đồng hồ tốc độ cũng vẫn là dạng analog, trong khi đối thủ như Suzuki Avenis 2022 tại Ấn Độ đã là màn hình kỹ thuật số và thậm chí có thể kết nối điện thoại thông minh. U-Enjoy 125 cũng được trang bị đèn pha LED nhưng đèn xi nhan và đèn chiếu hậu vẫn là halogen.

Bù lại thì xe cũng khá tiện dụng với cốp chứa đồ dưới yên, hốc chứa đầu xe còn kèm theo cổng sạc USB cho nhu cầu sạc điện thoại khi cần.

Đáng tiếc xe tay ga mới chỉ có màn hình Analog, đèn hậu Halogen.

Theo đó, Suzuki U-Enjoy 125 sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 9,25 mã lực tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6.000 vòng / phút. Đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cực kỳ tiết kiệm, rơi vào 100km/lít xăng - tức là chỉ tương đương một chiếc xe 50cc.

Hiện chưa có thông tin về việc Suzuki U-Enjoy 125 sẽ được bán tại thị trường khác ngoài Trung Quốc. Giá xe hiện là 8380 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng) đối với bản phanh tang trống, trong khi bản phanh đĩa (nhưng không có ABS) có giá 8980 nhân dân tệ (khoảng 32 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Trong tầm giá này, khách tại Việt Nam có thể mua Honda Vision hay Yamaha Janus.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP