Xe

Xe gầm cao trong tầm giá 500 triệu, cứ 1000 người thì 400 chọn mẫu này

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này cũng khá ấn tượng so với đối thủ cùng phân khúc.

Cách đây ít lâu, trong bài viết Với tầm giá 500 triệu, mẫu xe gầm cao nào đáng để người Việt mua nhất hiện nay?, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát để ghi nhận ý kiến người dùng. Bài viết đã được hàng chục nghìn người đọc quan tâm và gần 1000 nghìn lượt bình chọn.

Kết quả, trong số 5 mẫu được đưa ra khảo sát gồm Toyota Raize, Hyundai Venue, MG ZS STD+, Suzuki Ertiga và Toyota Avanza Premio MT, bài viết thu về được 893 phiếu - kết quả được ghi nhận vào thời điểm 11h ngày 2/5/2024.

Kết quả bình chọn ghi nhận lúc 11h ngày 2/5/2024.

Từ kết quả trên, có thể thấy số người bình chọn nhiều nhất dành cho Toyota Raize, với 351/893 phiếu, chiếm tỷ trọng 40%.

Như vậy, tính trung bình cứ 1000 người thì có đến hơn 400 lựa chọn mẫu xe này.

Vì sao Toyota Raize được người dùng lựa chọn?

Gây sốt ngay khi vừa ra mắt

Ra mắt vào đầu tháng 11/2021, với giá bán "vừa túi tiền", lại nhắm vào phân khúc xe gầm cao đang được người tiêu dùng ưa chuộng, trang bị tiện nghi đầy đủ và quan trọng là sức nặng thương hiệu, Toyota Raize nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt.

Trước ngày ra mắt, Raize đã bắt đầu được nhận đặt cọc, nhiều đại lý rơi vào tình trạng quá tải, "chật cứng" các đơn hàng Raize.

Ảnh: Toyota

Không chỉ tại Việt Nam, trước đó, khi Raize lần đầu ra mắt tại Nhật và Indonesia, mẫu xe này cũng đã gặp phải tình trạng "cháy hàng". Raize nhanh chóng vươn lên vị trí bán chạy thứ hai tại Nhật trong năm 2020 với hơn 126.000 xe bán ra thị trường, báo Tuổi trẻ dẫn theo tờ Best Car Web của Nhật.

Tương tự, theo tờ AutonetMagz của Indonesia, Raize cũng gây sốt tại đây với 1.269 đơn đặt hàng chỉ sau một tuần mở bán, sau đó nhanh chóng lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất tại xứ sở vạn đảo.

Ảnh: Toyota

Giá bán rẻ nhất

Trong số 5 mẫu xe trong cuộc khảo sát, Toyota Raize có mức giá bán niêm yết 498 triệu đồng, Hyundai Venue: 539 triệu, MG ZS STD+: 528 triệu, Suzuki Ertiga Hybrid MT: 538 triệu, Toyota Avanza Premio MT: 548 triệu. Có thể thấy rằng, Toyota Raize có mức giá cạnh tranh nhất so với các đối thủ nói trên.

Toyota Raize có mức giá cạnh tranh nhất so với các đối thủ

Thương hiệu uy tín, bền bỉ

Toyota Raize là lựa chọn khá hấp dẫn với những tín đồ của thương hiệu Nhật Bản với mong muốn mua xe “ăn chắc, mặc bền”. Nhất là đối với những khách hàng thích xe nhập khẩu thì Toyota Raize sẽ ghi điểm cộng lớn, đồng thời sức mạnh thương hiệu cũng được đánh giá cao hơn.

Thiết kế, trang bị tiện nghi

Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm). Đi cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.525 mm, lớn nhất trong phân khúc và gần tương đương với các mẫu xe hạng B.

Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe cũng rất ấn tượng ở mức 200 mm, tương đương với một số mẫu SUV hạng C. Điều này giúp mang lại độ ổn định của thân xe và đảm bảo cho Raize có thể di chuyển trên nhiều địa hình xấu.

Ảnh: Toyota

Raize có không gian rộng gian nội thất rộng rãi với khoảng để chân lớn và khoảng trần xe cao nhờ cách thiết kế thực dụng đặc trưng của người Nhật. Cốp xe được tách làm hai tầng với thể tích lớn.

Hàng ghế phía sau có được không gian phần trần và duỗi chân tốt hơn kỳ vọng ở một chiếc xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc A-SUV. Ngoài ra, nó có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 để gia tăng không gian để hành lý, phù hợp cho các chuyến dã ngoại cần chuẩn bị nhiều đồ.

Mặc dù thuộc phân khúc SUV thấp nhất trên thị trường, Raize lại sở hữu nhiều trang bị hiện đại như trên các mẫu xe ở phân khúc cao hơn, như hệ thống đèn LED hoàn toàn, vành hợp kim 17 inch thời trang, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng với 4 chế độ hiển thị, màn hình giải trí trung tâm 9 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và hệ thống đề nổ bằng nút bấm.

Ảnh: Toyota

Động cơ tăng áp, tiết kiệm nhiên liệu

Raize là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota Việt Nam sử dụng loại động cơ tăng áp, thay cho động cơ nạp khí tự nhiên thường thấy. Trang bị thêm bộ turbo, động cơ của Raize đạt ngưỡng mô-men xoắn cực đại 140 Nm trong dải tua máy 2.400 - 4.000 vòng/phút.

Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L tăng áp, nhiều người sẽ lo ngại xe yếu so với những chiếc xe 1.5L. Thực tế, so về con số thì Toyota Raize yếu hơn, nhưng là động cơ tăng áp nên xe không hề cho cảm giác bị đuối khi chạy.

Động cơ tăng áp, chế độ thể thao và lẫy chuyển số là những trang bị giúp mẫu xe này thích nghi được với nhiều điều kiện vận hành.

Đồng thời, động cơ nhỏ cũng giúp Toyota Raize tiết kiệm nhiên liệu hơn những mẫu xe khác cùng phân khúc.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Raize có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 7.0L/100km, 4.8L/100km, 5.6L/100km. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đây sẽ là điểm cộng lớn trong bối cảnh giá xăng đang tăng mạnh.

Mức tiêu hao nhiên liệu của 5 mẫu xe

Tính năng an toàn nổi bật

Về trang bị an toàn, Raize dẫn đầu phân khúc, thậm chí vượt trội hơn nhiều mẫu xe hạng B khi có đầy đủ các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi cùng 6 túi khí.

Tác giả: Bích Câu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP