Xã hội

Vụ xe Volkswagen có bản đồ "đường lưỡi bò": Đối diện án phạt rất nặng

Cơ quan Hải quan sẽ tham khảo ý kiến 3 bộ Công Thương, Thể thao văn hóa du lịch và Tư pháp để thực hiện biện pháp cứng rắn đối với chiếc xe Volkswagen Touareg (trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam tại TP.HCM) có bản đồ đường lưỡi bò là xử phạt, tịch thu chiếc xe.

Chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ "đường lưỡi bò" đối diện án phạt rất nặng- Ảnh Oto+

Mới đây, những hình ảnh chiếc Volkswagen Touareg được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019 có "bản đồ đường lưỡi bò" tiếp tục làm cộng đồng phản ứng mạnh mẽ. Chiếc Touareg chứa "bản đồ lưỡi bò" kể trên được trưng bày tại gian hàng sang trọng của hãng xe Đức - Volkswagen.

Sau khi thông tin xe Toureg có đường lưỡi bò được phát hiện, Volkswagen Việt Nam đã phải lên tiếng: "Volkswagen (VW) Việt Nam nhận thấy đây là sơ suất không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của Hải quan Việt Nam".

Cũng theo tìm hiểu của PV Báo Thời Đại, chiếc Volkswagen Toureg có bản đồ đường lưỡi bò trưng bày tại triển lãm VMS 2019 là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất và thông quan qua Hải quan Sài Gòn Khu vực I. Phiên bản được trưng bày lần này được sản xuất tại Slovakia nhưng dành cho thị trường Trung Quốc.

Triển lãm VMS 2019 vừa kết thúc được ít ngày

Khi được hỏi về việc kiểm định các mẫu xe kể trên ông Đào Xuân Hải, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ) Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết: "Các đơn vị nhập khẩu hay lắp ráp ô tô trong nước khi mang xe đi kiểm định thì đơn vị đăng kiểm ở đây là Cục ĐKVN chỉ kiểm tra, thử nghiệm về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Các hạng mục như bản đồ, các trang bị khác có thể sẽ không nằm trong quy định kiểm tra của Cục ĐKVN. Tuy nhiên, khi có những yêu cầu quan trọng liên quan đến an ninh quốc phòng, chủ quyền lãnh thổ thì cơ quan đăng kiểm sẽ yêu cầu các đơn vị phải dỡ bỏ.

Trong một diễn biến mới, trả lời Báo Tiền Phong, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết với chiếc Volkswagen Toureg có bản đồ đường lưỡi bò, Cơ quan Hải quan sẽ tham khảo ý kiến 3 bộ Công Thương, Thể thao văn hóa du lịch và Tư pháp để thực hiện biện pháp cứng rắn là xử phạt, tịch thu chiếc xe.

Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019 diễn ra tại trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC quận 7. Có tổng cộng 15 hãng xe và 100 mẫu xe trưng bày tại sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp ôtô trong nước. Trong đó, 15 mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện trước khách hàng và báo giới. Triển lãm lần này được phối hợp tổ chức bởi Liên danh CIS Việt Nam và Le Bros, đã diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23 - 27/10/2019.

VMS 2019 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo. Ấn tượng nhất tại VMS 2019 là Audi với sáu mẫu xe mới bao gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Tiếp ngay sau đó là Mercedes với hai mẫu GLE và G-Class hoàn toàn mới.

Các hãng xe sang mang đến triển lãm năm nay nhiều mẫu xe ấn tượng như Lexus GX460 2020, Range Rover Evoque 2020 hay Volvo XC90 phiên bản nâng cấp. Volkswagen mang đến mẫu SUV Touareg sau khi từng trưng bày cách đây một năm.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP