Xã hội

Vụ tố trưởng khoa cưỡng bức: Cô gái tạm lánh ở 'ngôi nhà bình yên'

"H. lo lắng, tâm lý bất ổn và thường xuyên mất ngủ", Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển nói về tình trạng hiện tại của cô gái.

Liên quan đến vụ một trưởng khoa Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức cô gái sinh năm 1998, trao đổi với Zing chiều 29/3, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) cho biết H. đang được tạm lánh tại một cơ sở của trung tâm.

"Khi vụ việc được công khai, cô gái xin được tiếp nhận hỗ trợ tại 'ngôi nhà bình yên' của trung tâm từ ngày 13/3", bà Hiền nói.

Bà phó giám đốc nói cơ sở này được giấu kín về địa chỉ để đảm bảo sự an toàn, riêng tư cho cô gái.

Chia sẻ về tình trạng của H., bà Hiền cho hay khi đến trung tâm, cô gái lo lắng, tâm lý bất ổn và thường xuyên mất ngủ.

"Ngày 12/3, Công an quận Hoàng Mai có đến cơ sở để làm việc nhưng tâm lý chưa hồi phục nên cô gái xin hoãn. Hiện, trung tâm đang hỗ trợ, giúp H. bình ổn thể trạng lẫn tâm lý, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc", bà Hiền cho hay.

Thông tin thêm, Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho biết H. và gia đình mong muốn vụ việc được giải quyết triệt để để trở lại cuộc sống bình thường.

Zing đã nhiều lần liên hệ ông L.M.T. (người bị tố cáo) nhưng không nhận được phản hồi. Tại nơi ông T. làm Chủ tịch HĐQT một bệnh viện, phóng viên không thể kết nối với lãnh đạo bệnh viện, dù cơ sở y tế này vẫn hoạt động bình thường.

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển. Ảnh: Hải Nam.

Cùng ngày, người phát ngôn của Đại học Luật Hà Nội cho Zing hay ông L.M.T. (Trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội) đã có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2. Nhà trường đang giải quyết trường hợp này. Hiện ông T. vẫn đi làm bình thường.

Trong khi đó, trung tướng Nguyễn Hải Trung (Giám đốc Công an Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh vụ việc.

Đại diện Bộ Tư pháp cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của bà B. liên quan việc tố cáo ông T. có hành vi cưỡng bức con gái bà. Bộ đã chuyển đơn cho Đại học Luật Hà Nội xác minh. "Theo thẩm quyền thì bàn giao trường xử lý nghiêm theo quy định, có kết quả sẽ báo cáo lại cho Bộ" vị đại diện cho hay.

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh làm rõ thông tin chị H. tố cáo bị ông T. cưỡng bức, đánh đập, uy hiếp buộc cô phải đi tiếp khách.

Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông T. đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Đầu tháng 3, gia đình chị H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an.

Phía Đại học Luật Hà Nội cho biết sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan này đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh làm rõ để giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh đúng quy định. Trường kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Tác giả: Hải Nam - Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP