Trong nước

Vụ sát hại bé gái 11 tuổi: Nghi phạm lạnh lùng đến viếng nạn nhân

Sau khi giết chết bé gái 11 tuổi N.T.Y.Nh., nghi phạm vẫn đến viếng đám ma của nạn nhân; quá trình gây án của một nghi phạm không bình thường về tâm sinh lý có nhiều yếu tố "lạ"... là thông tin vừa được cơ quan cảnh sát điều tra của công an TP Hải Phòng cung cấp cho báo chí vào 15h chiều nay.

Nam thanh niên câm điếc nhận tội sát hại bé gái 11 tuổi
60 cảnh sát truy tìm 'yêu râu xanh' gây án tàn độc với bé 11 tuổi
Nghi án bé 11 tuổi bị giết, hiếp: Lời kể kinh hoàng của hàng xóm
Công an ráo riết điều tra vụ nghi bé gái 11 tuổi bị hiếp dâm, sát hại dã man trong đêm

Bố mẹ đi vắng, con gái ở nhà một mình bị sát hại

15h chiều nay (21/5), Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - công an TP. Hải Phòng) chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin chính thức vụ bé gái N.T.Y.Nh. (11 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bị sát hại dã man.


Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng Phòng CSĐTTP về TTXH (CATP Hải Phòng) chủ trì họp báo thông tin vụ nghi can bị câm điếc bẩm sinh ra tay sát hại bé gái 11 tuổi.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Bùi Đức Cường (18 tuổi, trú cùng xã Kiến Thiết) là nghi can giết bé Nh.

Diễn biến của vụ án như sau, vào khoảng 20h ngày 14/5, ông M. và bà N. (bố mẹ cháu Nh.) ra khỏi nhà sang giúp anh trai ông M. làm thuốc lào.

Khoảng hơn 21h, hai ông bà trở về nhà. Khi mở cổng, họ phát hiện cháu Nh. nằm ngoài sân đã tử vong, trên người có nhiều vết thương tích dính máu.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả sơ bộ cho thấy, đầu cháu Nh. đầu có nhiều vết thương. Nạn nhân còn bị kéo lê khoảng 8m từ trong nhà ra ngoài sân. Tài sản trong nhà không hề bị mất mát.

Ngay khi xảy ra vụ án, lãnh đạo công an TP Hải Phòng có mặt tại hiện trường, giao Phòng CSĐT (PC45) làm chủ công phá án.

Điều tra viên thận trọng vì nghi can là đối tượng đặc biệt

Theo Đại tá Thắng, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn, hiện trường không để lại nhiều dấu vết. Đây vốn là vùng quê bình yên nên các điều tra viên vào cuộc hết sức thận trọng.

Ngay khi khám nghiệm hiện trường, dù có bất kì manh mối nào nhỏ nhất cũng được các điều tra viên xem xét kĩ lưỡng tiến hành sàng lọc, khoanh vùng đối tượng.

Đại tá Thắng thông tin, qua công tác điều tra khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên đặt nghi vấn từ việc kéo xác nạn nhân ra cửa trước nhưng vết máu lại ở đằng sau nhằm mục đích gì? Tài sản không mất, chó nhà nuôi không sủa... Vì vậy, ngay từ đầu với kinh nghiệm điều tra, tác nghiệp, điều tra viên của Phòng hình sự đã tập trung nghi vấn vào các đối tượng không bình thường về tâm sinh lí.


Nghi can Bùi Mạnh Cường bị câm điếc bẩm sinh lặng lẽ đến viếng đám ma nạn nhân.

Qua đó, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập hơn 30 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng đến nay (21/5), cơ quan công an đã đủ căn cứ xác định Bùi Mạnh Cường, (sinh tháng 2/1998) là nghi can số 1 liên quan đến cái chết của cháu Nh..

Theo Đại tá Thắng, Cường là đối tượng đặc biệt (câm điếc bẩm sinh) nên các cán bộ điều tra đã rất thận trọng khi bắt giữ, ghi lời khai có sự tham gia tố tụng của đại diện VKSND TP Hải Phòng, đại diện VKSND huyện Tiên Lãng và đại diện gia đình, cô giáo, trợ giúp pháp lý...

Tại cơ quan công an, qua thông dịch viên là cô giáo, Cường khai nhận toàn bộ vụ việc. Cụ thể, do hôm trước có xích mích với Nh. vì bị Nh. ném gì đó vào mắt, tối 14/5, Cường trèo tường vào nhà định nói chuyện với Nh. nhưng bị Nh. mắng chửi nên nổi giận cầm gạch đập vào đầu Nh.

Bản thân Cường trước khi bị bắt cũng không có biểu hiện gì, vẫn đến đám ma Nh., điều này đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, phá án.

Cường từng học tại trường khiếm thính, năm 2015 nghỉ học đi làm việc lặt vặt. Năm 2013, Cường đã từng cùng hai học sinh khác trộm tiền của gia đình 1 học sinh. Tại địa phương, đối tượng chưa có vi phạm gì.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả bài viết: Phạm Hải Sâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP