Kinh tế

Vụ lùm xùm nước hoa Chanel: Tràng Tiền Plaza khẳng định có sai sót, Chanel chưa trả lời rõ về nguồn gốc hàng hóa

Đại diện Chanel Việt Nam xin lỗi khách hàng và đồng ý đổi chai nước hoa mới, trong khi đơn vị quản lý trung tâm thương mại này là Tràng Tiền Plaza cho rằng có thể có lỗi ở khâu đánh số lô trên trên sản phẩm nước hoa và vỏ hộp. Còn người tiêu dùng thì nghi vấn liệu lọ nước hoa hàng hiệu mà họ mua có phải là hàng lậu, hàng dởm?

Xung quanh thông tin lùm xùm gần đây về việc phản ảnh của chị D.H khi mua sản phẩm nước hoa Chanel Chance ở Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi gặp sự cố ở nắp lọ nước hoa chị H mang đến của hàng Chanel để nhờ khắc phục thì được nhân viên bán hàng phản hồi số lô của chai nước hoa này không nằm trong lô hàng Chanel Việt Nam nhập về.

Chiều nay (14/5) cửa hàng Chanel Việt Nam đã mời khách hàng lên làm việc với sự tham gia của đại diện Chi nhánh Cty TNHH XNK Thái Bình Dương - Hà Nội (Tràng Tiền Plaza). Tại buổi làm việc các bên đã trao đổi để làm rõ các khúc mắc trong phản hồi của chị D.H.

Cụ thể, bà Bùi Ngọc Trâm, đại diện Tràng Tiền Plaza cho biết sau khi nắm được thông tin phản hồi của chị D.H đã kiểm tra lại thông tin và xác nhận vào ngày 26/4 chị H có mua sản phẩm nước hoa Chanel Chance tại cửa hàng Chanel tại đây.

Đại diện Tràng Tiền Plaza, cửa hàng Chanel làm việc với chị H chiều nay (14/5).

Tuy nhiên, số lô được ghi trên chai nước hoa của chị H mang tới cửa hàng Chanel không trùng khớp với số lô mà Cty Chanel Việt Nam quản lý và nhập khẩu về để phân phối. Lý giải về điều này, bà Trâm đưa ra giả thiết: "Có thể có sự nhầm lẫn trong khâu đóng/nhập hàng làm chai nước hoa của lô sau lẫn với lô trước hoặc bị lỗi".

Về phía đại diện Chanel Việt Nam, bà Lưu Thị Minh Tú lên tiếng xin lỗi chị D.H đối với trải nghiệm không tốt của chị khi mua sản phẩm tại cửa hàng này. Đồng thời lý giải thêm về việc phản hồi của Chanel ít ngày trước đó khi không nhận hỗ trợ sản phẩm nước hoa của chị H.

Lý do được đại diện đơn vị này đưa ra là do sản phẩm nước hoa chị H mang đến cửa hàng có số lô không trùng với số lô mà Chanel Việt Nam đang quản lý sản phẩm này. Ngoài ra, chai nước hoa của chị H không còn vỏ bên ngoài nên Chanel đã từ chối hỗ trợ chị H.

Tuy nhiên, bà Tú cho biết sau khi kiểm tra, số lô của chai nước hoa này là số lô có tồn tại, cũng thuộc số lô mà Chanel Việt Nam nhập về nhưng hiện tại đang làm thủ tục ở Cảng Sài Gòn chứ chưa về đến của hàng. Cũng theo bà Tú, số lô trên sản phẩm nước hoa sẽ được Chanel ký hiệu trên sản phẩm nên chỉ hãng này và đơn vị phân phối nắm được.

Khi được hỏi chai nước hoa chị H mang đến cửa hàng có phải sản phẩm do cửa hàng Chanel (Tràng Tiền Plaza) bán ra không và xuất xứ thế nào thì đơn vị này cho biết chưa thể xác nhận được vì sản phẩm không còn vỏ.

Hình ảnh lọ nước hoa và phiếu mua hàng của chị H tại cửa hàng Chanel.

Đối với vấn đề có hay không việc sai sót đánh số lô trong khâu đóng nhập hàng, bà Tú cho rằng việc này kiểm tra rất mất thời gian vì Chanel Việt Nam nhập khẩu trực tiếp về qua nhiều khâu khác nhau.

Về phía khách hàng, chị H cho rằng mục đích ban đầu của mình khi mang chai nước hoa đến cửa hàng Chanel chỉ muốn nhờ hỗ trợ khắc phục nắp chai, tuy nhiên những phản ứng của cửa hàng khiến chị cảm thấy bức xúc vì bị xem như đang "ăn vạ", đem hàng kém chất lượng đến để đòi đổi sản phẩm mới.

"Chanel là thương hiệu nước hoa duy nhất mà tôi sử dụng, và cũng chính tin tưởng Tràng Tiền Plaza nên tôi mua sản phẩm ở đây nhưng thái độ khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng của nhân viên cửa hàng khiến tôi cảm thấy vô cùng bức xúc.

Vì vậy, tôi muốn cửa hàng xác minh rõ nguồn gốc của sản phẩm nước hoa này, nếu có sai sót thì sai sót ở khâu nào, trách nhiệm thuộc về ai? Điều này không chỉ giúp tôi mà đồng thời còn giúp những khách hàng khác không gặp phải hoàn cảnh tương tự", chị H bức xúc chia sẻ.

Ngoài ra, chị H cho rằng nếu Cty Chanel Việt Nam thấy khó trong việc xác nhận xuất xứ hay sai sót trong khâu đánh số lô sản phẩm do mình phân phối thì có thể nhờ cơ quan quản lý thị trường vào xác minh cùng. Đây là việc cần thiết để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi mua những sản phẩm với giá thành không hề thấp như vậy.

Thời đại Plus (Báo Gia đình và Xã hội) sẽ phối hợp, yêu cầu cơ quan quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xác minh nguồn gốc của sản phẩm mang thương hiệu Chanel được bày bán tại Tràng Tiền Plaza.

Biên bản làm việc giữa Tràng Tiền Plaza, cửa hàng Chanel và chị H chiều nay (14/5).

Tràng Tiền Plaza là thương hiệu gắn liền với tên tuổi của đại gia "ông vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương, bố chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà. Vừa qua tên tuổi của thương gia này được hâm nóng với những thông tin cho rằng ông đã chi hàng tỉ đồng thuê chuyên cơ riêng đưa con gái về nước để cách ly dịch Covid-19.

Tràng Tiền Plaza nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội, từng gây ra cuộc tranh cãi quyết liệt về việc thâu tóm mặt bằng kinh doanh. Nơi đây cũng là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Tuy nhiên, nếu cứ để xảy ra những lùm xùm đối với khách hàng như vậy thì rất có thể thương hiệu Tràng Tiền Plaza sẽ dần mờ nhạt đối tới những tín đồ mua sắm tại Thủ đô cũng như trên cả nước.

Tác giả: Dương Tú

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP