Pháp luật

Vụ cô gái 21 tuổi bị sát hại: Hàng xóm của hung thủ bàng hoàng khi biết thông tin

Nhiều người dân địa phương nơi hung thủ cư trú cho biết họ rất bàng hoàng khi biết thông tin hung thủ sát hại cô gái 21 tuổi tại Hà Nội là hàng xóm với mình.

Hoàng Minh Hào là hung thủ ra tay sát hại cô gái 21 tuổi rồi giấu thi thể vào tủ bếp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (20 tuổi, quê quán tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về các tội danh Giết người và Cướp tài sản. Hào là nghi phạm sát hại chị L.T.T.L. (quê Thanh Hoá, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là vụ án nhận được sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Chia sẻ với Báo PNVN, nhiều người dân trú tại Tổ dân phố Đồng 2 (thị trấn Kép, huyện Lạng Giang) cho biết bản thân họ vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết một người dân của địa phương lại có hành vi phạm tội dã man đến như vậy.

Theo một người dân (xin được giấu tên) trú tại Tổ dân phố Đồng 2 cho biết, từ nhiều ngày nay, người dân nơi đây vẫn xôn xao bàn tán về vụ việc. Theo người dân này, Hào đi làm ở Hà Nội và rất ít khi về quê nhưng cũng không mấy người rõ công việc cụ thể của nam thanh niên này.

"Trước đây, ở địa phương, Hào được biết đến là thanh niên nghịch ngợm nhưng khi biết tin cậu này giết người, cướp tài sản thì quả thật là ai cũng bàng hoàng", người dân cho biết.

Cũng theo người dân này, những người thân của Hào (bố, mẹ, bà nội, anh trai) đều đang sinh sống tại địa phương. Bố mẹ bị can là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, nuôi các con học hành. Hiện bố của Hào làm thợ xây, còn mẹ làm công nhân may.

Kể từ khi biết thông tin Hào gây án, căn nhà nhỏ là nơi sinh sống của gia đình Hào thường xuyên đóng cửa và vắng người ra vào.

Theo ông Trần Huy Hiền, Tổ trưởng tổ dân phố Đồng 2 cho biết, sau khi học hết lớp 12 và thi đại học nhưng không đỗ, Hào nói ra Thành phố Hà Nội để học nghề nấu ăn, chưa có việc làm ổn định. Ở địa phương, Hào chưa có tiền án, tiền sự.

Trước đó, ngày 17/2, Công an Thành phố Hà Nội tiếp nhận tin báo của gia đình chị L.T.T.L. về việc không thể liên lạc được với cô gái này. Chị L. rời nhà từ chiều 16/2 (mùng 7 Tết), khi đi mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu xám, đi xe máy Vision màu đỏ.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã cho đăng tải tìm kiếm người mất tích trên Fanpage; đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tập trung rà soát, tổ chức xác minh, truy tìm chị L.

Chiều 19/2, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể chị L.T.T.L ở một chung cư mi ni (cho thuê) thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Nơi xảy ra vụ án mạng là chung cư 7 tầng nằm sâu trong một con ngõ tại đường Cầu Giấy. Thi thể nạn nhân được phát hiện tại tầng 3.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Hoàng Minh Hào là nghi phạm của vụ án đồng thời áp dụng các biện pháp tố tụng đối với nghi phạm.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, Cơ quan điều tra xác định. Ngày 22/01/2024, sau khi trộm cắp 1 xe máy Honda Vision, màu đen, ở ngõ 190 Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Hào đã đem cầm cố lấy 10 mười triệu đồng. Sau đó, đối tượng thuê nhà nghỉ tại khu vực bến xe Mỹ Đình để ở. Đến trưa ngày 25/01/2024, đối tượng bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.

Sáng ngày 16/02/2024, trong quá trình đi xe khách về Hà Nội, Hào lên mạng xã hội Facebook tìm nhà trọ và đã liên hệ được với chị L.T.T.L.

Khoảng 17h30' ngày 16/02/2024, Hào hẹn gặp chị L. tại nhà số 1, hẻm 14, ngách 40, ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xem phòng trọ. do không đủ tiền đặt cọc nên Hào đi về.

Đến khoảng 20h30' cùng ngày, đối tượng tiếp tục hẹn gặp chị L. tại nhà trọ nêu trên để đặt cọc tiền thuê nhà. Tại đây, Hào đã được chị L. dẫn lên phòng 302, tầng 3 để xem phòng.

Thấy chị L. đi một mình, đối tượng đã nảy sinh ý định cướp tài sản và đã dùng tay bóp cổ nạn nhân. Sau khi phát hiện chị L. tử vong, Hào đã giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Đối tượng đã lấy 1 xe máy Honda Vision, 2 điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Hào sử dụng xe máy của chị L. làm phương tiện đi lại và đã thuê nhà để ở tại địa chỉ số 36C ngõ 152 Nguyễn Đình Hoàn (Tổ 24, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy). Đến 12h30' ngày 19/02/2024, Hào bị bắt giữ tại phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP