Trong tỉnh

Vợ chồng chủ nhà hàng tiếp tế 2.500 suất cơm cho lực lượng chống dịch

Vợ chồng chủ nhà hàng – tiệc cưới Minh Hồng đã tự nguyện tổ chức nấu, phát 2.500 suất cơm mỗi ngày tiếp tế cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tại TP. Vinh.

Mỗi ngày, vợ chồng ông Lê Văn Hồng-bà Nguyễn Thị Minh tiếp tế 500 suất cơm cho lực lượng chống dịch. Ảnh: Quang Đại

Ngày 20.6, thời tiết xứ Nghệ nắng như đổ lửa, vợ chồng ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Minh – chủ nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng (TP. Vinh - Nghệ An) đang tất bật cùng các nhân viên chuẩn bị nấu cơm tiếp tế cho lực lượng chức năng phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Trong 5 ngày, nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng hỗ trợ khoảng 2.500 suất cơm cho lực lượng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Vinh. Ảnh: QĐ

Trong 5 ngày liên tục, nhà hàng Minh Hồng cung cấp hai bữa ăn trưa và tối, khoảng 500 suất/ngày cho lực lượng chức năng tại các chốt chống dịch, cơ sở cách ly, điều trị dịch bệnh COVID-19.

Với số tiền khoảng 50 nghìn đồng/suất (mỗi suất cơm kèm theo một hộp sữa), tổng cộng 2.500 suất, trong dịp này, vợ chồng ông Hồng, bà Minh đã chi ra khoảng 125 triệu đồng hỗ trợ chống dịch.

Mấy ngày nay, các địa điểm mà nhà hàng tiệc cưới Minh Hồng hỗ trợ bữa ăn cho lực lượng chức năng gồm Trung tâm bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An và một số chốt chống dịch trên địa bàn TP. Vinh.

Do dịch bệnh, nhân viên nghỉ nhiều, vợ chồng ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Minh phải trực tiếp tham gia vào việc chuẩn bị và chở các suất cơm đến các địa điểm phòng chống dịch cho cơ quan chức năng.

“Dù vợ chồng tôi tuổi đã cao, thời tiết lại nắng nóng nên cũng mệt, nhưng chưa thấm gì so với lực lượng chức năng đang gồng mình chống dịch. Chúng tôi nguyện góp một phần nhỏ công sức và vật chất hỗ trợ cho các anh em đỡ vất vả, chung tay cùng cộng đồng chống dịch” – ông Lê Văn Hồng chia sẻ.

Ông Hồng cho biết, 2 năm trở lại đây do ảnh hưởng dịch bệnh nên tình hình kinh doanh dịch vụ gặp nhiều khó khăn, khách hàng giảm mạnh trong khi doanh nghiệp vẫn phải bỏ ra nhiều chi phí duy trì hoạt động. Tuy nhiên, với ý thức và trách nhiệm vì cộng đồng, vợ chồng ông vẫn góp công sức, tiền của hỗ trợ lực lượng chức năng.

“Chúng tôi nấu các suất ăn ngon, sạch sẽ, nóng hổi gửi đến các anh em đang làm nhiệm vụ, mong các anh chị giữ sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chống dịch thành công thì cả xã hội được hưởng lợi, yên ấm” – bà Nguyễn Thị Minh chia sẻ.

Năm 2020, vợ chồng ông Lê Văn Hồng đã trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ ngành y tế tỉnh Nghệ An chống dịch COVID-19. Vợ chồng ông Lê Văn Hồng cũng thường xuyên tổ chức nấu cháo hỗ trợ các bệnh nhân nghèo ở một số bệnh viện trên địa bàn và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Trong hai ngày 29 và 30.6.2019, ông Lê Văn Hồng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh đã hỗ trợ 1.000 suất ăn, 1.000 chai nước ngọt, 1.000 chai nước khoáng để phục vụ lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Bà Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An nói: “Tôi rất cảm động trước việc vợ chồng ông Hồng - bà Minh chủ nhà hàng Minh Hồng không quản vất vả, nắng nóng trực tiếp nấu ăn, tiếp tế cho lực lượng chức năng chống dịch. Chúng tôi trân trọng cảm ơn và ghi nhận những hành vi thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ lực lượng chức năng chống dịch và sẽ có hình thức ghi nhận, tôn vinh phù hợp, để làm lan tỏa hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình yêu nước của nhân dân”.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP