Thể thao

Vĩnh Nguyên tiếp tục nhận lời khen từ CLB La Liga

HLV CLB Cadiz nhận xét thật lòng về Vĩnh Nguyên trong một chia sẻ mới đây.

Vĩnh Nguyên được HLV CLB Cadiz đánh giá cao.

Tính đến hiện tại, Vĩnh Nguyên - cựu sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã có hơn 2 tuần tập luyện cùng đội dự bị của CLB Cadiz và ít nhiều để lại dấu ấn với tinh thần tập luyện nghiêm túc.

HLV CLB Cadiz - Alberto Cifuentes nhận xét về Vĩnh Nguyên trong một chia sẻ mới đây: "Nguyên là cầu thủ chơi rất chất lượng, anh ấy có nhiều tiềm năng phát triển. Nguyên thực sự hiểu cách nhận bóng trong các tình huống tấn công.

Anh ấy có kỹ thuật tốt nhưng giờ sẽ phải tập trung vào việc khỏe hơn về thể chất và nhanh hơn để chơi ở giải hạng Nhất. Nguyên đã là một cầu thủ giỏi.

Tôi cho rằng, nếu ngày mai anh ấy tập luyện với đội 1, anh ấy sẽ không gặp vấn đề gì nếu chơi bóng ma với những cầu thủ lớn hơn và các bài tập kiểm soát bóng nhưng đối với một trận đấu toàn sân thì sẽ chưa đủ sức. Tuy vậy, Nguyên còn rất trẻ và có đủ thời gian để cải thiện điều này".

Hoàng Vĩnh Nguyên sinh năm 2002 tại Hà Tĩnh, là một trong 4 cầu thủ đáng chú ý của khóa 4 lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai-JMG cùng Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Khôi.

Ban đầu, Vĩnh Nguyên trúng tuyển lớp năng khiếu của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen sau đó đôn cầu thủ này lên học lớp học viện của đội bóng phố Núi.

"Ở tuổi 18, cậu ấy quá hoàn hảo. Tôi không có gì để chê trách cả. Phong cách thi đấu của cậu ta rất giống Lương Xuân Trường với tầm nhìn, khả năng quan sát và những đường dài chính xác", HLV Guillaume Graechen - thầy của Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn - chia sẻ cách đây 3 năm.

Tiền vệ này từng thi đấu tốt tại giải U21 Quốc gia vừa qua và được CLB TPHCM chiêu mộ để thi đấu ở giải hạng Nhất.

Việc Vĩnh Nguyên sang Cadiz nằm trong chiến lược đào tạo tiếp cho các tài năng trẻ này nhằm có thể phát triển và đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Tại Cadiz, Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ tập thử ở đội B. Nếu thể hiện tốt, anh có cơ hội được tập cùng đội chính của đội bóng này.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP