Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về mùa giải mới, cầu thủ Hoàng Vĩnh Nguyên?

HLV Hoàng Anh Tuấn sáng 28-9 đã có cuộc trao đổi với Báo Người Lao Động về những sự thay đổi ở mùa giải mới của bóng đá Việt Nam cũng như cầu thủ trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên được sang tập huấn và thi đấu La Liga

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông rất chờ đợi những sự thay đổi ở mùa giải mới của bóng đá Việt Nam (V.League 2024), trong đó có 2 khác biệt lớn là thời gian thi đấu trùng với FIFA days cũng như là việc áp dụng VAR.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Về thời gian thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết với lịch thi đấu trùng với FIFA days, có nghĩa rằng những ngày tập trung đội tuyển đã được biết trước. Điều này sẽ khiến việc lên kế hoạch triệu tập cầu thủ từ CLB và huấn luyện trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ, rõ ràng nhất chính trận giao hữu với Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) Hàn Quốc sắp tới sẽ diễn ra vào FIFA days, và cả ĐTQG Việt Nam cũng như Hàn Quốc sẽ có được đội hình mạnh nhất, đó là cơ hội học hỏi tích lũy kinh nghiệm rất tốt. Thời điểm này ở các mùa giải trước vẫn còn đang thi đấu thì không thể có cơ hội như thế này được.

Nhận định về việc VAR được áp dụng ở mùa giải 2023-2024, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc áp dụng VAR sẽ giúp các cầu thủ tại V-League thi đấu chuẩn mực hơn.

"Các cầu thủ trẻ phát triển một phần từ việc học hỏi theo các đàn anh và nếu như các cầu thủ lớn tuổi thi đấu đẹp, bình tĩnh và chuẩn mực thì chắc chắn các em trẻ cũng sẽ noi theo mà thôi. Việc áp dụng VAR vì vậy cũng sẽ có ảnh hưởng tích cực lên cả những cầu thủ trẻ nữa" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói về tác động của VAR với các cầu thủ trẻ.

Trong thời gian vừa qua, cầu thủ trẻ của CLB HAGL Hoàng Vĩnh Nguyên được sang tập huấn và thi đấu tại CLB Cadiz tại La Liga đã thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ Hoàng Vĩnh Nguyên trong màu áo của CLB Cadiz.

Về trường hợp của Hoàng Vĩnh Nguyên, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc 1 cầu thủ Việt Nam mà lại là cầu trẻ chứ không phải là ngôi sao, có cơ hội ra nước ngoài là một điều rất tốt. Thứ quý giá nhất mà Vĩnh Nguyên nên học hỏi và tiếp thu trong chuyến tập huấn này là văn hóa bóng đá, sự chuyên nghiệp của 1 đội bóng tại giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

"Việc được 1 đội bóng ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha lựa chọn sẽ đánh dấu 1 bước phát triển mới của Vĩnh Nguyên nói riêng và các cầu thủ trẻ Việt Nam. Không nên đặt ra quá nhiều mục tiêu cho Vĩnh Nguyên bởi đương nhiên là mọi nhiệm vụ của em ở Cadiz sẽ rất khó khăn, hãy cứ tin tưởng và chờ đợi kết quả của Vĩnh Nguyên trong tương lai" - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Tác giả: Ngô Mạnh. Ảnh: Quốc An, Cadiz FC

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP