Thế giới

Việt Nam nêu mục tiêu chính tại Đối thoại Shangri-La

Mục tiêu của Việt Nam tại diễn đàn khu vực sắp tới là thúc đẩy hợp tác để cùng các nước giải quyết thách thức an ninh chung.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch. Ảnh: VOV.

Đối thoại Shangri-la là diễn đàn hợp tác an ninh quốc phòng quan trọng của khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong họp báo thường kỳ chiều nay.

Bà Hằng trả lời câu hỏi Việt Nam có nêu vấn đề quân sự hoá Biển Đông tại Đối thoại Shangri-la lần thứ 18 hay không, khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa lần đầu tham gia sau 8 năm.

"Sự tham dự của Việt Nam thể hiện vai trò tích cực, chủ động và trách nhiệm cao của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực. Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trong việc giải quyết các thách thức an ninh chung, qua đó xây dựng lòng tin làm nền tảng thúc đẩy hợp tác vì hoà bình và phát triển. Đây cũng là mục tiêu chính và quan trọng của đoàn Việt Nam tại Đối thoại lần thứ 18", người phát ngôn nói.

Đối thoại Shangri-La là diễn đàn thường niên quy tụ các bộ trưởng và quan chức quốc phòng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thảo luận về các thách thức và an ninh trong khu vực. Năm nay, Đối thoại được tổ chức tại Singapore từ 31/5-2/6.

Interpol phá mạng lưới tội phạm ấu dâm trực tuyến, giải cứu 50 trẻ

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP