Số hóa

Vì sao phải lấy laptop ra khỏi túi khi soi chiếu an ninh?

Laptop, máy tính bảng thường làm từ kim loại dày và đặc, khiến máy quét khó nhìn thấy những món đồ nằm dưới, bị che khuất trong túi.

Máy soi an ninh là một máy X quang. Lý do chính bạn phải lấy máy tính ra khỏi túi xách là vì pin và các bộ phận cơ khí khác của máy tính quá đậm đặc đến mức tia X không thể đi qua dễ dàng, nhất là khi máy X quang đã cũ. Tương tự như vậy, cục pin xạc, máy tính bảng và máy ảnh cũng phải bỏ ra ngoài.

Ngoài ra, các thiết bị này thường làm từ kim loại dày và đặc, khiến máy quét khó có thể nhìn thấy những món đồ nằm dưới, bị máy tính che khuất trong túi.

Diện tích bề mặt lớn của pin cũng như các thiết bị điện tử sẽ làm cản trở quá trình quét an ninh.

Nếu máy tính xách tay vẫn nằm trong túi, pin máy tính khá to, dày, đặc, có thể là nơi giấu hàng lậu, vũ khí, hoặc vật liệu nổ và vượt qua máy quét mà không bị phát hiện. Những thứ bị laptop che khuất này, có thể là những mặt hàng bị cấm mang trong hành lý xách tay, làm ảnh hưởng đến an toàn bay.

Khi những đồ vật này nằm trong túi, nhân viên an ninh không thể dùng máy soi để nhận ra đồ vật nguy hiểm khác, nếu có. Họ sẽ phải kiểm tra thủ công, như vậy rất mất thời gian. Cách tốt hơn là yêu cầu hành khách lấy các thiết bị kia ra khỏi túi trước.

Bản thân một chiếc máy tính xách tay nằm trong túi cũng khó kiểm tra. Soi chiếu riêng nó sẽ dễ dàng nhận định nó có chứa bên trong vật gì đáng ngờ hay không. Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu bật máy tính lên để chắc chắn nó là một chiếc máy tính thực sự.

Ngoài ra, pin máy tính luôn là vấn đề khiến ngành hàng không đau đầu vì độ nguy hiểm, dễ gây cháy nổ.

Tác giả: TRƯỜNG PHONG (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: soi chiếu ,laptop ,sân bay ,an ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP