Thể thao

VFF: 'Không có chuyện HLV Park Hang Seo gọi 50 cầu thủ lên ĐTVN'

Nghe mông lung như trò đùa khi ĐTVN gọi đến 45 - 50 người lên tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Lãnh đạo VFF đã xác nhận là không có chuyện ĐTVN gọi với số lượng lên đến 50 cầu thủ.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Kha đã từng hé lộ bí mật là ĐTVN sẽ gọi khoảng 45 người lên Tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tiếp theo, truyền thông cho rằng có khoảng 45 - 50 người lên Tuyển. Thậm chí, một bản danh sách được trưng ra khiến cho nhiều cầu thủ có khát vọng lên Tuyển đọc được cảm thấy thất vọng.

Trưa 02/10, lãnh đạo VFF chia sẻ với Saostar rằng: “Thật sự, không hiểu nổi là danh sách ở đâu ra mà có đến 50 cầu thủ lên tập trung ĐTVN để chuẩn bị cho AFF Cup 2018”.

VFF xác nhận không có chuyện ĐTVN tập trung đến 50 cầu thủ.

Thông tin ĐTVN tập trung 29 người cũng bị phủ nhận. Lãnh đạo VFF xác nhận với Saostar là không có chuyện này. Lãnh đạo VFF cho rằng, mọi thứ phụ thuộc vào số lượng cầu thủ được HLV Park Hang Seo muốn gọi lên ĐTVN.

Theo kế hoạch tập trung được VFF tiết lộ, ĐTVN dự kiến hội quân từ ngày 11/10. Danh sách chính thức được VFF công bố sau khi kết thúc V.League 2018, thời gian là ngày 8/10. Bản danh sách chính thức chỉ được HLV Park Hang Seo gửi lên VFF, còn hiện tài thì chưa hề chốt bất kỳ cái tên nào sẽ được lên Tuyển.

Kế hoạch của ĐTVN là đi Hàn Quốc trong vòng 15 ngày để tập huấn, sau đó quay về Việt Nam vào ngày 30/10. Với một chuyến tập huấn dài 2 tuần, chuyện lo kinh phí, ăn ở, tập luyện cho ĐTVN là chuyện được tính toán kỹ lưỡng. Vậy nên, chuyện gọi đến 50 người để đi Hàn Quốc tập huấn thì chỉ có những người thích tưởng tượng nghĩ ra, còn VFF và thầy Park chắc chắn không làm như thế.

Hơn hết, vé lên ĐTQG đâu phải trò đùa mà ai cũng có cơ hội lên. Suất lên ĐTVN chỉ dành cho những người xứng đáng và tốt nhất. Nếu gọi đến 50 người thì chẳng khác nào gắn mác ĐTQG cho một loạt cầu thủ ở V.League.

VFF cho rằng bản danh sách chính thức phải chờ HLV Park Hang Seo. Ảnh: LT

Về chuyện đoán một số gương mặt được gọi lên ĐTVN tập trung thì thực ra khá đơn giản, những cái tên nổi bật và quen thuộc có thể dễ dàng được người hâm mộ đoán trúng, ví dụ như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Lâm, Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Anh Đức…

Thực sự, danh sách ĐTVN tập trung cho AFF Cup 2018 là một câu chuyện rất quan trọng. Điều này quyết định thành bại của ĐTVN ở AFF Cup.

Theo điều lệ của AFF Cup 2018, ĐTVN sẽ chốt 23 cầu thủ trước trận đấu đầu tiên của giải đấu. Thế nên, đợt tập trung sắp tới thì tất cả cầu thủ được gọi lên Tuyển sẽ cạnh tranh với nhau rất khốc liệt.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HLV Park-Hang-Seo ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP