Trong nước

Vệt nước hồng dài hơn 100 m ở biển Vũng Áng

Vệt nước màu hồng xuất hiện sáng 18/1, một ngày sau vẫn còn song nhạt hơn. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, lấy mẫu phân tích để đưa ra đánh giá.

Sáng 18/1, người dân xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện vệt nước màu hồng dài khoảng 100 m chạy dọc kè chắn sóng của cảng Vũng Áng, rộng khoảng 15 m. Theo ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh, nhận được tin báo nhà chức trách đã tới kiểm tra, đến chiều 19/1 vệt nước vẫn còn nhưng màu nhạt hơn.

Ông Hùng cho hay, vệt nước màu hồng này được sóng đánh từ ngoài biển quấn vào đọng ở nơi người dân dựng nhiều bè nổi bán hải sản. "Nhiều đoạn bị sóng đánh tan, xung quanh không ghi nhận bất cứ loài hải sản nào chết", ông Hùng nói.


Vệt nước màu hồng dạt vào kè chắn sóng ở cảng Vũng Áng được người dân chụp lại. Ảnh: D.T

Chủ nhà hàng bè nổi Lý Hộ (cảng Vũng Áng) cho biết, hiện tượng này năm nào cũng có, thường xuất hiện vào thời điểm khoảng tháng 2 hoặc tháng 3, song năm này đến sớm hơn.

"Mỗi năm khoảng một đến hai lần, mỗi khi biển động thì vệt nước hồng xuất hiện rồi được sóng từ ngoài khơi vào bờ, sau khoảng hai ngày thì nó tản đi. Vệt nước hồng nhìn kỹ đặc quánh. Chúng tôi thấy đây là hiện tượng rất bình thường", chủ nhà hàng nói.


Chiều 19/1, váng nước vẫn đọng ở dưới một số cầu của bè nổi hải sản tại cảng Vũng Áng, song màu nước có màu hồng nhạt. Ảnh: D.T

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu để phân tích. Tỉnh sẽ chờ kết quả xét nghiệm trong vài ngày tới để đánh giá.

Tác giả bài viết: Đức Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP