Pháp luật

Vạch trần thủ đoạn buôn lậu Iphone 15 tinh vi của người đàn ông nước ngoài

Từ Thái Lan, Natus mang 20 chiếc điện thoại Iphone giá trị gần nửa tỷ đồng nhập lậu vào Việt Nam thì bị bắt giữ.

Ngày 3/10, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố này vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Natus Temmaythawittayalert, 22 tuổi, Quốc tịch Thái Lan để điều tra về hành vi buôn lậu.

Trước đó, qua nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng xác định việc dòng điện thoại Iphone 15 được cung ứng tại một số quốc gia sớm hơn so với Việt Nam sẽ là cơ hội cho đối tượng buôn lậu đưa mặt hàng đắt đỏ này vào Việt Nam để bán kiếm lời.

Natus Temmaythawittayalert.

Nhằm chủ động đối phó với tội phạm, Công an Tp.Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Cục Hải quan Đà Nẵng, Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực Miền trung – Cục điều tra Chống buôn lậu Tổng cục Hải quan nắm tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Chính sự chủ động đó cùng các biện pháp nghiệp vụ đã mang lại hiệu quả cao. Ngày 23/9, lực lượng chức năng phát hiện 20 chiếc điện thoại Iphone 15 trong hành lý của một vị khách ngoại quốc.

Qua xác minh ban đầu, dù mang số lượng lớn điện thoại di động phone 15 nhưng người này không thực hiện khai báo nhập khẩu với cơ quan hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đối tượng Natus sau đó được xác định là chủ nhân của số hàng trên. Công an Tp.Đà Nẵng cũng xác định Natus làm nghề kinh doanh mua bán điện thoại di động tại tỉnh Udonthani, Thái Lan.

Sau khi Iphone ra mắt, Natus đã gom mua 23 chiếc điện thoại Iphone 15 Promax, loại 256 GB với giá mỗi máy khoảng 35 triệu đồng Việt Nam.

Tiếp đó, đối tượng liên hệ với một người chưa rõ lai lịch ở Việt Nam để chào bán với giá 39 triệu đồng mỗi máy. Tổng giá trị 20 máy là hơn nửa tỷ đồng.

Tang vật vụ án.

Để qua mặt việc kiểm tra của lực lượng chức năng Việt Nam tại sân bay, Natus đã thực hiện hàng loạt thủ thuật tinh vi.

Theo đó, đối tượng mở hộp điện thoại rồi để riêng điện thoại với vỏ hộp. Trong đó, vỏ hộp được bỏ vào thùng giấy và trộn lẫn với bánh kẹo nguỵ trang thành một thùng bánh kẹo. Đối với máy điện thoại, Natus quấn bằng nhiều lớp nilon rồi bỏ vào balo mang trên vai.

Với cách làm này, đối tượng tin chắc sẽ qua mặt được lực lượng chức năng cũng như máy soi chiếu. Tuy nhiên, hành vi vi phạm của Natus nhanh chóng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ cùng 20 chiếc điện thoại Iphone 15 Promax nhập lậu.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP