Số hóa

Sạc không dây xe BMW có thể làm hỏng chip NFC của iPhone 15

Khi mà sự cố quá nhiệt của iPhone 15 chưa hạ nhiệt, một vấn đề khác đã bắt đầu gây xôn xao khi sạc không dây xe BMW có thể làm hỏng chip NFC trên mẫu điện thoại này.

Nhiều người dùng đã báo cáo rằng sau khi thực hiện sạc thiết bị bằng đế sạc không dây trên xe BMW của họ, chip NFC trên những chiếc iPhone 15 hoàn toàn mới đã ngừng hoạt động.

Theo báo cáo, thông báo lỗi “Không thể thiết lập Apple Pay” xuất hiện trong ứng dụng Wallet trên các thiết bị bị ảnh hưởng do sự cố, mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Được biết, chip NFC (hay giao tiếp trường gần) trên iPhone hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau như Apple Pay và chìa khóa ô tô kỹ thuật số.

MacRumors lưu ý rằng phần lớn các khiếu nại liên quan đến vấn đề này đến từ chủ sở hữu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, nhưng có khả năng iPhone 15 và 15 Plus thông thường có thể gặp phải vấn đề tương tự. Hiện chưa rõ mẫu xe BMW nào bị ảnh hưởng do vấn đề này.

Báo cáo từ cộng đồng người dùng cho thấy các thiết bị bị ảnh hưởng sẽ chuyển sang chế độ khôi phục trong khoảng thời gian khác nhau và có thể khóa người dùng khỏi các dịch vụ như Apple Cash, Apple Card, khóa kỹ thuật số,…

“Tôi đã nhận được một thiết bị thay thế. Điều tương tự lại xảy ra và điện thoại cứ ngẫu nhiên chuyển sang chế độ khôi phục mỗi lần trong hơn 90 phút. Hôm nay tôi đã trả lại chiếc iPhone 15 Pro và quay lại chiếc iPhone 14 Pro của mình, và điện thoại này không xảy ra bất kỳ sự cố tương tự như đã nói ngay cả khi sử dụng cùng bộ sạc không dây, ô tô và vỏ điện thoại”, một người dùng viết.

Apple đã ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng trước, và các thiết bị này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm liên quan đến các vấn đề kể từ đó. Đã có những báo cáo liên quan đến sự cố đổi màu trên khung hợp kim titan của iPhone 15 Pro, sau đó là vấn đề quá nhiệt mà Apple hứa hẹn sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP