Số hóa

iPhone 15 xách tay rớt giá thê thảm

Thị trường iPhone xách tay năm nay không còn sôi động như trước nên giá bán cũng nhanh chóng giảm mạnh.

iPhone 15 series xách tay về sớm nhất trong ngày 22-9 vừa qua được một số cửa hàng rao giá cực cao lên đến gần 70 triệu đồng cho bản iPhone 15 Pro Max 256GB. Đến nay, sau vài ngày đã rớt chỉ còn nửa giá. Dù vậy, mỗi nơi niêm yết một kiểu, thậm chí giá bán iPhone 15 xách tay các loại còn thay đổi mỗi ngày tùy thuộc vào nguồn hàng và nhu cầu của người mua. Tuy nhiên, càng gần đến ngày mở bán hàng chính hãng tại Việt Nam (29-9), giá Iphone 15 xách tay càng giảm.

Cụ thể, giá iPhone 15 series hiện nay đã giảm giá từ 10-20 triệu đồng so với ngày 22-9 khi những chiếc iphone xách tay đầu tiên về nước. Hiện tại, iPhone 15 Pro Max bản 256GB hiện có giá 36-37 triệu đồng, bản 521GB dao động từ 41-44 triệu đồng và bản 1TB còn 56 triệu đồng. Dù vậy, mức giá này vẫn cao hơn khoảng vài triệu đồng so với mức giá hàng chính hãng niêm yết tại Việt Nam.

iPhone 15 Pro Max xách tay bán tại TP HCM

Anh Hiếu, chủ một cửa hàng iPhone tại TP HCM, cho biết sở dĩ các cửa hàng có giá bán Iphone 15 xách tay khác nhau là do lo ngại khi iPhone 15 được mở bán chính thức tại Việt Nam (ngày 29-9) nếu không bán được hết hàng sẽ bị lỗ nặng. Do đó, cửa hàng này nhìn cửa hàng kia đua nhau hạ giá để thu hút khách hàng và đẩy hàng đi càng sớm càng tốt.

Cũng theo anh Hiếu, iPhone xách tay năm nay tiêu thụ rất chậm nên không không ít cửa hàng dù cố gắng giảm giá nhưng vẫn không thể tiêu thụ được như kỳ vọng.

Trong khi đó, các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ cho biết sở dĩ hàng xách tay tiêu thụ kém hơn mọi năm là do thị trường Việt Nam năm nay mở bán iPhone 15 sớm chỉ sau ngày mở bán trên thế giới đúng một tuần.

Trong khi những năm trước khách đặt mua iPhone mới phải chờ 4-6 tuần nên hàng xách tay mới có cơ hội được nhiều người đặt mua và chấp nhận giá cao. Khách đặt mua iPhone 15 series chính hãng từ các hệ thống bán lẻ sẽ được ưu đãi với mức giảm từ 3-4 triệu đồng/máy so với giá gốc từ hãng nên được khách hàng đặt mua nhiều hơn.

Tác giả: Ng.Hải

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP