Cộng đồng mạng

Vạch mặt siêu lừa đảo tình-tiền, hơn 100 nạn nhân bị lừa trăm tỷ, thủ đoạn kịch tính hơn phim

Những chiêu trò lừa đảo tinh vi của cô gái có tên N.T.V.A bị tố giác chiếm đoạt tiền bạc từ các nạn nhân sau khi xây dựng được lòng tin khiến nhiều người bất ngờ vì không khác gì chi tiết trong các bộ phim.

Thông tin về sự việc lừa đảo tình, tiền được các nạn nhân chia sẻ đang nhận về nhiều sự quan tâm từ dư luận khi tình tiết không khác gì một bộ phim. Theo đó, cô gái có tên N.T.V.A bị tố lừa đảo rất nhiều người, mới đây nhất là anh N.K bị lừa gần 90 triệu đồng sau hơn 1 tháng quen biết, hẹn hò.

Anh N.K chia sẻ việc bị N.T.V.A lừa đảo tình lẫn tiền

Theo thông tin được anh N.K cung cấp, anh và chị V.A quen nhau qua mạng, ở thời điểm quen biết chị V.A không sử dụng tên thật mà lấy tên là Tina D.T.N, chủ động tiếp cận và làm quen.

Sau khi hẹn gặp gỡ, ăn uống khoảng 1 tháng thì vở kịch bắt đầu. Vào ngày 8/8, chị V.A có nói rằng bố sắp từ Úc về Việt Nam, hẹn đi đánh golf nên muốn giới thiệu ra mắt bạn trai với bố. Tuy nhiên đến ngày 12/8, cô gái đóng kịch, gây chuyện để giận dỗi nhằm viện cớ không thể sắp xếp được cuộc hẹn với bố ruột. Như một kịch bản đã được sắp đặt sẵn, ngày 13/8, có một tài khoản Zalo nhận là bố của V.A nhắn cho anh N.K hỏi thăm về chuyện tình cảm của cả hai, đứng ra giảng hoà cho cặp đôi đang giận nhau. Sau đó là nhiều cuộc hẹn lên lịch rồi huỷ với cùng một chiêu là giận dỗi không thể gặp mặt. Anh N.K cho biết đây là chiêu nhằm thao túng tâm lý từ phía bạn nữ.

Cao trào của câu chuyện này còn được đẩy lên khi người bố tự xưng dựng vở kịch con gái bị bắt cóc. Anh N.K tin tưởng và đi tìm bạn gái, đến 2h sáng thì nhận được hình vali tiền chuộc và thông báo đã giải quyết xong. Ngày 16/8, V.A liên tục hẹn anh N.K đi cà phê và tặng quà, sau đó khóc lóc thông báo bị u não, không biết còn sống được bao lâu. Điều này đánh vào lòng thương người của anh N.K. Cùng với đó là câu chuyện bị giúp việc của cô ruột kiếm chuyện, thậm chí uy hiếp tính mạng nên anh N.K quyết định đưa chị V.A về nhà sống cùng để bảo vệ, che chở.

Những tin nhắn với người cha được cho là do chính cô gái tự lập nick ảo để lừa chàng trai

Vở kịch bị bắt cóc đòi tiền chuộc được N.T.V.A và bố ảo dựng lên lừa anh N.K

Mọi thứ trở nên áp lực với anh N.K khi bị thao túng tâm lý bằng nhiều cách, thậm chí còn thúc giục uống một lọ thuốc được cho là bổ não nhưng anh nhất quyết không uống. Cùng với đó, cô bạn gái còn liên tục ép anh N.K chụp ảnh tình cảm đăng Facebook để mọi người thấy cảnh hạnh phúc.

Sau 1 tuần chung sống, anh N.K bắt đầu nghi ngờ và phát hiện một thẻ ngân hàng tên N.T.V.A. Sau một hồi đôi co và phát hiện mọi thứ, anh N.K đã đuổi chị V.A ra ngoài thì bị uy hiếp bằng những câu như “anh nghĩ chia tay tôi dễ thế ư?”, “đừng nghĩ như vậy, không dễ đâu”.

Trong quá trình quen biết, chị V.A nhiều lần sử dụng thẻ của anh N.K để mua quần áo hết hàng chục triệu đồng. Thậm chí cô gái này còn tinh vi đến mức biết được khoản tiền nào có thể bị khép vào tội lừa đảo để có định mức cụ thể. Tổng số tiền mà anh N.K mất sau cuộc thi này là 89 triệu đồng gồm 60 triệu tiền cọc xe, 20 triệu hao hụt máy ảnh, 9 triệu mua đồ. Còn các khoản ăn uống, đi chơi không tính tới.

Cô gái trong câu chuyện bị nhiều người tố thao túng tâm lý, lừa đảo tình và tiền

Chia sẻ về câu chuyện này, anh N.K cho biết trong thời gian quen biết với V.A đã hơi nghi ngờ nên không giao thẻ ra vào chung cư, mật khẩu cả trong và ngoài nên bạn đó đi đâu đều phải nhờ mở cửa hoặc bạn bè đến nhà phải có sự đồng ý.

“Mỗi khi mình nghi ngờ, bạn đó sẽ dùng các chiêu thao túng tâm lý như: khóc lóc, kể chuyện bị bệnh, thăm dò mình có tình cảm không, giận dỗi, ghen tuông… để làm đầu óc mình mất bình tĩnh. Thêm lọ thuốc bổ não bạn đem qua nhà, mỗi sáng đều thúc mình uống.

Có những lần bạn ấy kêu muốn đi Úc, thì đều tạo tình huống để huỷ. Mình có hỏi sao không kêu người nhà gửi passport qua anh chở ra sân bay đi luôn, thì dựng chuyện đang nguy hiểm vì ba làm chính trị,... Sau 4 ngày mình phát hiện ra thì đổi kịch bản thành thử lòng và chuyển tiếp là không còn nguy hiểm gì nữa. Lúc này mình ra ngoài gặp bạn nhờ trợ giúp tìm kiếm thông tin bạn này thì biết là lừa đảo rồi nên đã đuổi bạn ra ngoài” - anh N.K chia sẻ.

Anh N.K cho biết đã tham khảo việc báo cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên tình tiết vụ việc không đủ để kết luận hình sự.

Sau khi câu chuyện bị thao túng tâm lý, lừa tình lừa tiền được anh N.K chia sẻ, nhiều người cũng lên tiếng cho biết từng bị cô gái này lừa đảo. Theo đó cô gái này sử dụng chiêu thức lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, làm giấy tờ tùy thân giả, dựng lên vẻ ngoài kiêu sa, sang chảnh để tiếp cận nạn nhân.

Chị A.T một nạn nhân chia sẻ trên trang cá nhân cho biết bị lừa 80 triệu và treo thưởng 50 triệu cho ai tìm được địa chỉ của cô gái này. Thậm chí có một hội nhóm được lập ra gồm những nạn nhân bị cô gái N.T.V.A lừa đảo với nhiều hình thức khác nhau.

Đơn tố giác về việc bị N.T.V.A lừa đảo của một người tại Bình Thuận vào tháng 7/2022

Giấy vay tiền của N.T.V.A được chia sẻ

Một hội nhóm gồm những người từng bị cô gái này lừa đảo

Theo tìm hiểu, cô gái có tên N.T.V.A từng xuất hiện trên mặt báo vào năm 2019 với vai trò Giám đốc của một công ty chuyên về cho thuê homestay dịch vụ.

Cô gái này từng xuất hiện trên truyền thông với vai trò là một Giám đốc

Hiện tại vụ việc này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Tác giả: THÀNH GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP