Thế giới

Ukraine tuyên bố lấy lại được 3 địa bàn trong chiến dịch phản công

Ngày 4/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thành công đầu tiên của chiến dịch phản công bắt đầu từ tuần trước. Ông cám ơn các lực lượng vũ trang đã giành lại hai khu dân cư ở miền nam và khu ở miền đông.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky

Ông Zelensky không nói cụ thể tên những khu vực giành lại được cũng như thời gian của chiến dịch, mà chỉ nói rằng ông đã nhận được “báo cáo tốt” tại cuộc họp ngày 4/9 từ các chỉ huy quân đội và giám đốc tình báo.

Trong phát biểu bằng video hằng đêm, ông Zelensky cám ơn các lực lượng vũ trang đã giải phóng một khu dân cư ở vùng Donetsk phía đông, chiếm được “độ cao nhất định” ở khu vực phía đông - hướng Lysychansk-Siversk, và giải phóng hai khu dân cư ở miền nam.

Kyrylo Tymoshenko - Phó Chánh văn phòng tổng thống – trước đó đăng bức ảnh các binh lính đang cắm cờ Ukraine ở ngôi làng mà ông nói là thuộc miền nam và là trọng tâm chính của chiến dịch phản công.

“Vysokopillya. Vùng Kherson. Ukraine. Hôm nay", ông Tymoshenko viết trên Facebook và đăng cùng bức ảnh 3 binh lính đứng trên nóc nhà, trong đó một người đang cắm cờ Ukraine.

Nằm ở ngay phía bắc bán đảo Crimea, vùng Kherson rơi vào tay Nga không lâu sau khi Mátxcơva mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào quốc gia láng giềng.

Lysychansk rơi vào tay lực lượng thân Nga ở Lugansk từ đầu tháng 6.


Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP