Thế giới

Ukraine cáo buộc Nga tập kích ga tàu khiến ít nhất 22 người chết

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Nga bắn rocket vào một ga tàu ở miền Trung Ukraine hôm 24/8, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ tập kích thị trấn Chaplyne hôm 24/8 (Ảnh: Reuters).

Trong bài phát biểu trực tuyến tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc các rocket của Nga đã bắn vào ga tàu ở thị trấn Chaplyne, tỉnh Dnipropetrovsk, cách Donetsk ở miền Đông khoảng 145km.

Vụ tấn công khiến 4 toa tàu bốc cháy, ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

"Ga tàu Chaplyne, vùng Dnipropetrovsk là nỗi đau đớn của chúng tôi hôm nay", ông Zelensky nói và cho biết thêm hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tại nhà ga vẫn tiếp tục, thương vong có thể còn tăng tiếp.

Nga hiện chưa bình luận về cáo buộc của Ukraine. Moscow nhiều lần phủ nhận nhắm vào các mục tiêu dân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thậm chí cho biết, Moscow cố ý giảm tốc độ tiến công để tránh thương vong, tổn thất cho dân thường.

Trước đó, giới chức Ukraine cảnh báo Nga có thể đẩy mạnh các đợt tấn công mới trên khắp Ukraine vào dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Độc lập. Do vậy, Kiev đã hủy mọi hoạt động kỷ niệm. Còi báo động ở thủ đô Kiev hôm qua đã hú vang ít nhất 7 lần nhưng không ghi nhận bất cứ vụ tấn công nào.

Theo quân đội Ukraine, lực lượng Nga gần đây tăng cường tập kích vào các mục tiêu nằm xa chiến tuyến. Trong tuần này, Ukraine đã bắn rơi một máy bay không người lái của Nga ở vùng Vinnytsia, trong khi nhiều tên lửa Nga rơi xuống vùng Khmelnytskyi. Hai khu vực này đều nằm ở phía Tây thủ đô Kiev và cách chiến tuyến hàng trăm km.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP