Trong tỉnh

UBND tỉnh ủy quyền quyết định đầu tư các dự án sử dụng vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 -2025

Hôm nay (25/10), UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3294/QĐ-UBND ủy quyền quyết định đầu tư các dự án sử dụng vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 -2025.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố, thị xã quyết định đầu tư các dự án nhóm C thuộc phạm vi một huyện, thành phố, thị xã do mình quản lý (trừ dự án do cơ quan cấp tỉnh làm chủ đầu tư) sử dụng vốn Chương trình mục tiêu quốc gia dưới 15 tỷ đồng.

Thời hạn ủy quyền đến hết ngày 31/12/2022 hoặc cho đến khi có văn bản quy định mới của người có thẩm quyền về nội dung ủy quyền.

Điều kiện ủy quyền như sau: Việc lựa chọn danh mục dự án, quy mô dự án và lồng ghép các nguồn vốn (nếu có) phải đảm bảo sử dụng vốn tập trung, tiết kiệm, hiệu quả và đúng hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia của cấp trên và các quy định pháp luật liên quan, không để xảy ra tình trạng công trình dở dang, nợ đọng trong đầu tư công và phát huy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư tham gia vào quá trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát các chương trình mục tiêu quốc gia. Đối với dự án có công trình cấp II trở lên, trước khi phê duyệt dự án phải có ý kiến của cơ quan chuyên môn về xây dựng cấp tỉnh bằng văn bản.

Người được ủy quyền có trách nhiệm chịu trách nhiệm của người quyết định đầu tư, tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; quản lý chất lượng công trình, thẩm định, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về các nội dung được ủy quyền. Trong vòng 07 ngày kể từ ngày ban hành các quyết định liên quan, người được ủy quyền phải gửi các quyết định đến UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan chủ quản chương trình.

Tác giả: PT (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP