Trong tỉnh

UBND thị xã Cửa Lò làm việc với các Chi hội xe điện sau 01 năm triển khai quản lý xe điện 04 bánh

Chiều ngày 25/3, UBND thị xã tổ chức buổi làm việc với các Chi hội xe điện và các đơn vị liên quan để nghe báo cáo kết quả sau 01 năm triển khai quản lý xe điện 04 bánh trên địa bàn. Ông Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Cửa Lò triển khai việc quản lý hoạt động kinh doanh đối với xe điện 04 bánh chở khách du lịch trên địa bàn. Theo đó, tất cả xe điện cũ không đủ điều kiện đăng ký, đăng kiểm phải thay thế các xe điện mới để hoạt động. Tất cả các chủ xe điện đã chấp hành chủ trương của thị xã về thực hiện ghép xe và thay thế 558 xe điện cũ thành 278 xe điện mới đảm bảo đủ điều kiện đăng ký, đăng kiểm và hoạt động phục vụ khách du lịch năm 2023 đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Quy hoạch 02 bãi đỗ xe phía Đông đường Bình Minh, trên vỉa hè và một số tuyến đường ngang, đường dọc phía Tây đường Bình Minh để cho xe điện dừng, đỗ đón trả khách. Bên cạnh đó cũng đã thành lập 10 Hội, Chi hội xe điện tại các phường. Đồng thời, bố trí lực lượng xử lý kịp thời và theo quy định của pháp luật. Trong năm, các lực lượng chức năng đã xử lý 33 trường hợp với số tiền xử phạt 24 triệu đồng.

Du lịch năm 2024, Cửa Lò đã có phương án quản lý hoạt động về tuyến đường, các quy định đối với người điều khiển phương tiện, bố trí các điểm dừng đỗ xe điện; trong đó, giá cước vận chuyển cũng được UBND thị xã công khai. Giá cước được quy định: Cự ly từ 10m đến 500m giá 35.000 đồng; cự ly 500m tiếp theo cộng thêm 10.000 đồng; cự ly từ km thứ 2 đến km thứ 5 giá 30.000 đồng/km; cự ly km thứ 6 trở lên giá 20.000 đồng/km.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được, cuộc họp lần này cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc khắc phục, đó là: Các phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định; tình trạng chèo kéo khách, nâng giá cước, bỏ rơi khách, thông đồng với các cơ sở kinh doanh lấy chênh lệch giá đối với các mặt hàng vẫn còn xẩy ra… Đây cũng là nội dung được các Chi hội xe điện và các đơn vị liên quan thảo luận, tìm giải pháp khắc phục cho du lịch 2024.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Tiêu – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh việc tuân thủ quy định của Nhà nước và quy chế quản lý của thị xã. Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các Chi hội và đơn vị liên quan cần tuyên truyền nâng cao nhận thức, ứng xử cho đội ngũ lái xe điện. Đối với UBND các phường cần quản lý chặt chẽ các khách sạn, kiot kinh doanh, chợ dân sinh về việc niêm yết, công khai giá các mặt hàng… để tạo niềm tin, ấn tượng đối với khách du lịch khi về nghỉ dưỡng tại thị xã biển Cửa Lò./.

Tác giả: Đàm Hiền – Ngọc Ánh

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP