Thế giới

UAV nghi của Triều Tiên vượt đường ranh giới, Hàn Quốc điều động hàng loạt máy bay bắn hạ

Các máy bay không người lái bị nghi của Triều Tiên đã vượt qua biên giới liên Triều ngày 26/12, buộc Hàn Quốc triển khai máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện khác để bắn hạ. Một máy bay Hàn Quốc đã bị rơi.

Lính cứu hỏa phun nước lên hiện trường vụ rơi nạn máy bay chiến đấu ở Quận Hoengseong, cách Seoul khoảng 140 km về phía Đông. Ảnh: Yonhap


Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin là một quan chức tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện nhiều vật thể không xác định, được cho là máy bay không người lái, ở khu vực biên giới của tỉnh Gyeonggi từ 10 giờ 25 sáng 26/12.

Các phương tiện đã bay qua Đường ranh giới quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên và được phát hiện bay ở những khu vực đó ở Gimpo, đảo Ganghwa và Paju, dẫn đến việc các chuyến bay dân sự tạm thời bị đình chỉ.

Quan chức này cho biết Hàn Quốc đã đưa ra các thông điệp cảnh báo, bắn cảnh cáo và điều máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và các máy bay chiến đấu khác, trong khi vẫn chưa xác nhận liệu các phương tiện trên có mang vũ khí hay không.

UAV nghi của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap


Quân đội Hàn Quốc cũng triển khai một máy bay tấn công hạng nhẹ KA-1, nhưng không rõ vì lý do gì, máy bay này đã bị rơi ở quận Hoengseong, cách Seoul khoảng 140 km về phía Đông, lúc 11 giờ 39 sáng. Cả hai phi công đều thoát ra ngoài an toàn.

Các hoạt động của máy bay không người lái của Triều Tiên gần đây đã khiến Hàn Quốc lo ngại.

Hàn Quốc tuyên bố phát hiện các hoạt động của máy bay không người lái của Triều Tiên ở phía Nam biên giới vào năm 2014 và 2017.

Phía Triều Tiên chưa phản hồi về thông tin trên Yonhap.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP