Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam đã “thuộc bài” Đài Loan trước trận quyết đấu?

HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Đài Loan (Trung Quốc) trước ngày quyết đấu cho tấm vé dự World Cup 2023.

Hôm 5/2, HLV Mai Đức Chung đã có buổi họp báo trước trận play-off tranh vé trực tiếp dự World Cup 2023 với tuyển nữ Đài Loan.

HLV Mai Đức Chung quyết tâm cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023

Chia sẻ trong cuộc họp, ông Chung nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Đài Loan. Các cầu thủ được nghỉ 4 ngày trước khi ra sân nên thể trạng đã được hồi phục.

Kết quả kiểm tra PCR của đội tuyển nữ Việt Nam có kết quả âm tính. Đó là một điều rất mừng đối với chúng tôi. Sáng nay, toàn đội đã xem lại băng ghi hình các trận đấu của nữ Đài Loan, qua đó có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu”.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng phân tích lối chơi và chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của đại diện Đông Á.

“Trận đấu play-off giữa Đài Loan và Thái Lan, tuyển Thái Lan đã chơi dưới sức vì thiếu nhiều nhân sự do Covid-19. Rõ ràng các vị trí bị xáo trộn, điều này giúp cho Đài Loan dễ dàng ghi được 3 bàn thắng.

Đối với Đài Loan, họ thường chơi với sơ đồ 5-4-1, đá phòng ngự phản công và thiên về cánh phải nhiều hơn. Vì vậy, vô hình trung đội bóng này lại bị hở bên cánh trái và đây là cơ hội để chúng ra khoét sâu vào điểm yếu này.

Đội Đài Loan cũng có 3 cầu thủ chơi nổi bật trong đội hình là số 6, 17 và 19. Chắc chắn chúng tôi sẽ cắt cử người theo khèm và khóa chặt họ”, HLV Mai Đức Chung phân tích.

Do kém đối thủ về chỉ số phụ (Việt Nam +2, Đài Loan +3) thế nên trong trận đấu tới thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải giành chiến thắng thì mới có vé trực tiếp dự World Cup 2023.

“Chúng ta chỉ còn cách phải tấn công và đánh bại đối thủ thì mới có vé trực tiếp đi World Cup. Lúc này, tinh thần của cả đội đang lên rất cao. Các cầu thủ đã có thể trạng và phong độ tốt nhất.

Cá nhân tôi cùng các cầu thủ đều tự tin sẽ có được chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không chủ quan mà luôn chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết đấu này”, nhà cầm quân 70 tuổi nói.

Thông tin liên quan, có tới 8 cầu thủ của Đài Loan không thể ra sân trong cuộc đọ sức nữ Việt Nam vì nhiễm Covid-19.

Theo lịch, Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ chạm trán với Đài Loan vào lúc 14h30 ngày 6/2.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP