Cuộc sống

Từng đưa 2 tỷ ép vợ ly hôn, 3 năm sau anh quỳ gối cầu xin tôi điều này

Cuối cùng, sau tất cả tôi đã đồng ý với lời đề nghị ly hôn của anh, cầm 2 tỷ và nhận số tiền trợ cấp hàng tháng để nuôi con. Tôi từng nghĩ mình sẽ không cần gì khi chồng mình bội bạc nhưng giờ đây sau khi có con, tôi thấy mình phải thực tế hơn vậy.

Chúng tôi đã từng là một gia đình trong mơ của biết bao nhiêu người khác. Chồng tôi làm trong ngành xây dựng và là người có tài. Tôi thì làm phiên dịch tiếng Hàn quốc. Hai vợ chồng nhìn chung đời sống vật chất khá dư dả.

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi ở riêng trong một căn nhà ngay giữa trung tâm thành phố rất thuận tiện cho việc đi lại. Bố mẹ chồng tôi đã lớn tuổi, ông bà muốn tìm về sự thanh tịnh, không thích chốn xô bồ nên đã về quê xây nhà ở được 3-4 năm nay.

Cuộc sống vợ chồng son ở riêng biệt quả thực rất đỗi thoải mái. Chồng tôi vì đặc thù công việc nên hay phải đi tỉnh ngoài. Những lúc như vậy tôi cũng thấy có chút buồn và cô đơn nhưng lâu rồi cũng thành quen.

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống màu hồng ấy cứ thế trôi qua một cách êm đềm. Sau khi tôi sinh được một bé trai kháu khỉnh, niềm hạnh phúc như càng được nhân thêm. Bạn bè tôi không ít người đã ghen tỵ với sự may mắn của tôi, khi vừa lấy được chồng giàu lại chiều chuộng vợ, giờ còn sinh được thằng cu.

Tôi cũng từng nghĩ rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian cho đến ngày phát hiện trái tim của anh không chỉ dành cho mẹ con tôi. Anh đã có người đàn bà khác, không phải mới mà là từ lâu rồi.

Tôi đã cố gắng kiềm chế để không nổi đóa lên. Tôi cũng không khóc mà chỉ hỏi anh có muốn giải thích gì không. Anh đã chối rất nhiều lần nhưng hơn ai hết, tôi nghĩ anh hiểu sự thật không thể giấu kín được nữa.

Cô bồ của anh rất trẻ, chưa đến 20 tuổi nhưng nhìn cô ta, tôi biết là loại người đã trải đời rất nhiều. Cô ta ranh ma hơn nhiều so với tuổi của mình. Tôi chưa từng tưởng tượng được có ngày kẻ thứ ba lại dám vênh váo đến nhà mình đòi đuổi chính thất ra khỏi nhà như vậy.

Tôi suy sụp, gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Cảm giác bị người mình yêu thương nhất phản bội như bị cả thế giới quay lưng vậy. Con là động lực duy nhất đã giúp tôi có thể thoát khỏi những tháng ngày địa ngục đó.

Tôi từng nghĩ mình sẽ cầu xin anh nghĩ lại để gia đình được đủ đầy có cha có mẹ, con cái được hạnh phúc nhưng nhìn cách cư xử của anh, cách cô bồ kia ngạo nghễ đến nhà, tôi biết mọi chuyện đã chẳng còn gì để níu giữ.

Một ngày, tôi nhìn mình trong gương mà không khỏi giật nảy. Người mẹ hạnh phúc với nụ cười trên môi đã không còn mà đổi lại là một người đàn bà gầy rộc, xanh xao. Tôi đã xuống cân gần như không kiểm soát được.

Cuối cùng, sau tất cả tôi đã đồng ý với lời đề nghị ly hôn của anh, cầm 2 tỷ và nhận số tiền trợ cấp hàng tháng để nuôi con. Tôi từng nghĩ mình sẽ không cần gì khi chồng mình bội bạc nhưng giờ đây sau khi có con, tôi thấy mình phải thực tế hơn vậy. Con tôi xứng đáng có một cuộc sống tốt, được học trường tốt. Tôi sẽ cầm số tiền đó và nuôi dạy con thật tốt.

Chúng tôi chuyển sang một căn chung cư khác nhỏ hơn rất nhiều so với căn biệt thự trước đây, mọi điều kiện sinh hoạt có lẽ cũng không bằng nhưng tôi cảm thấy cuộc sống thoải mái hơn hẳn. Ít nhất ở trong gia đình này, giữa tôi và con sẽ không có sự dối trá, phản bội. Thằng bé dường như hiểu chuyện nên rất ngoan, ít khi quấy khóc mẹ.

(Ảnh minh họa)

Thời gian thấm thoắt trôi đi, đã 3 năm kể từ ngày chúng tôi ly hôn. Tôi cảm nhận rõ rệt được sự thay đổi của cả hai mẹ con. Con tôi độc lập hơn, thương mẹ hơn còn tôi đã trở thành một người mẹ đơn thân rắn rỏi hơn. Nhiều lúc mệt nhọc vì công việc, chỉ cần một cái ôm của con cũng đủ để tôi an lòng.

Thế rồi, cách đây mấy hôm chồng cũ của tôi đột ngột xuất hiện. Khi tôi vừa đón con ở trường về thì thấy anh xuất hiện trước cửa căn hộ. Trông anh già đi nhiều so với tưởng tượng của tôi nhưng không sao vì chuyện đó giờ đâu còn quan trọng. Anh đã là người đàn ông của người khác, đâu phải là ai đó trong tim tôi.

Tôi đưa con sang nhà hàng xóm chơi để người lớn tiện nói chuyện. Vừa bước vào nhà, tôi đã rất bất ngờ khi thấy anh quỳ trước mặt mình. Đây là lần thứ hai sau lần cầu hôn, anh đã quỳ trước mặt tôi.

"Anh biết mình đã sai, đã có lỗi với em và con rất nhiều nhưng xin em, hãy cho anh một cơ hội. Chỉ cần em tin anh một lần, anh nhất định sẽ không để hai mẹ con thất vọng".

Anh nói năm xưa cô bồ nhí kia chỉ là vì muốn "đào mỏ" anh nên tìm mọi cách tiếp cận. Sau khi chúng tôi ly hôn, được một thời gian cô ta lấy được cơ số tài sản của anh thì bỏ đi cùng gã bạn trai. Tất cả đều là kế hoạch họ đã dựng lên từ trước.

Chồng cũ tôi sau đó gặp phải chuyện không may trong làm ăn nên thảm thương vô cùng. Trong giây phút đó anh đã thề sau khi gây dựng lại được sự nghiệp sẽ tới quỳ gối xin hai mẹ con tôi tha thứ.

Nói thật, ngần ấy năm làm mẹ đơn thân đã khiến cho trái tim tôi khó lòng mà xúc động được nữa. Nhưng giờ đây nhìn anh quỳ gối như này, tôi vô cùng bối rối. Tôi có nên cho anh một cơ hội, tin anh một lần nữa để con có đủ mẹ, đủ cha?

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: quỳ gối ,hôn nhân ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP