Cuộc sống

Từ nhà nghỉ với bạn trai đi ra bỗng gặp chị dâu, tôi bám theo mà sốc trước bí mật

Tôi mỉm cười đắc thắng trong lòng, vậy là tôi đã nắm được thóp của chị ấy, từ bây giờ thì chị dâu phải nghe lời tôi răm rắp. Tôi giật khẩu trang xuống, bước lên xuất hiện trước mặt chị ấy khiến chị dâu hoảng hốt kinh sợ.

Tôi năm nay 26 tuổi, đã có bạn trai được gần một năm. Hiện tại tôi đang sống cùng bố mẹ và vợ chồng anh trai chị dâu. Anh chị kết hôn gần 2 năm nhưng chưa sinh con.

Nói về chị dâu, có nhiều điểm tôi chưa ưng ý ở chị ấy. Phụ nữ mà tham công tiếc việc, đến tối mịt còn không về nấu nướng cho nhà chồng. Chị ấy cũng không hay mua quà cáp báo hiếu bố mẹ tôi. Nói chung là còn nhiều thiếu sót trong cách cư xử ở với gia đình chồng.

Cuối tuần vừa rồi tôi đi hẹn hò với bạn trai rồi hai đứa qua đêm ở nhà nghỉ. Tôi phải nói dối bố mẹ là sang chỗ người đồng nghiệp làm dự án qua đêm, nếu không bố sẽ cấm ngay.

Sau một đêm mặn nồng, sáng hôm sau tôi và bạn trai dậy khá sớm vì hai đứa dự định đi ăn sáng rồi uống cà phê tận hưởng một buổi sáng cuối tuần bên nhau. Vào nhà nghỉ, tôi phải mặc áo khoác, đeo khẩu trang kín mít, kẻo có người quen nhận ra. Thế nhưng tôi chưa bị ai nhận ra thì lại tình cờ phát hiện được một người quen.

Cuối tuần vừa rồi tôi đi hẹn hò với bạn trai rồi hai đứa qua đêm ở nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

Bước ra con đường trước cửa nhà nghỉ, vừa hay tôi thấy chị dâu, đáng lẽ giờ này phải ở nhà nấu bữa sáng cho bố mẹ chồng. Chị rẽ vào một ngõ nhỏ gần đó. Tôi lập tức bảo bạn trai bám theo xem chị đi đâu làm gì lúc sáng sớm thế này. Nhìn rất khả nghi!

Chị dâu dừng trước một căn hộ nhỏ nhưng xinh xắn và tươm tất. Có một người phụ nữ trung tuổi ra mở cửa. Tôi giật mình nhận ra người đó chính là mẹ đẻ của chị dâu. Nhớ không nhầm thì bà ấy đang sống ở quê cơ mà, tại sao lại xuất hiện ở đây?

Sau đó có một đứa bé chạy ra nhào vào lòng chị ấy rồi ríu rít gọi “mẹ” khiến tôi chết điếng. Trời ơi, tôi đã phát hiện ra một bí mật lớn của chị dâu rồi! Rõ ràng chị ấy đã có con riêng trước khi kết hôn với anh tôi, đứa bé gái kia khá lớn rồi. Chị sắp xếp cho con riêng và mẹ đẻ sống ở đây rồi sang thăm nom.

Tôi mỉm cười đắc thắng trong lòng, vậy là tôi đã nắm được thóp của chị ấy, từ bây giờ thì chị dâu phải nghe lời tôi răm rắp. Tôi giật khẩu trang xuống, bước lên xuất hiện trước mặt chị ấy khiến chị dâu hoảng hốt kinh sợ.

- Sao chị có thể đối xử với anh trai em như thế? Bố mẹ tin tưởng chị, anh trai yêu thương chị, vậy mà chị nỡ lòng che giấu bí mật thật khủng khiếp thế kia? Chị còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người?

Tôi lớn tiếng trách mắng chị ấy, sau đó mới bóng gió ám chỉ nếu chị ấy muốn giữ kín bí mật này thì phải trả cho tôi một cái giá xứng đáng. Cụ thể là tôi với bạn trai đang muốn mua nhà ra ở riêng, nếu chị ấy có thể cho tôi vay tiền để đặt cọc mua nhà thì tốt quá.

Chị dâu là người có khả năng kinh tế, tôi biết thừa điều đó nên mới đưa cho yêu cầu như vậy. Cứ tưởng chị ấy sẽ xin thời gian để thu xếp tiền nong, ai ngờ đâu chị dâu lại thở hắt ra một cái rồi tuyên bố hùng hồn:

- Thực ra chị cũng đang hối hận rồi vì đã tái hôn mà để con gái ở lại cho mẹ đẻ. Mẹ con phải xa nhau, muốn gặp gỡ cũng lén la lén lút. Lấy chồng lại chẳng được vui vẻ thuận lợi như suy nghĩ, khi trước ở một mình 2 mẹ con thảnh thơi sung sướng bao nhiêu. Bây giờ đi làm dâu nai lưng ra lo toàn bộ công việc nhà chồng, vất vả về thể xác, tốn kém về vật chất hơn gấp nhiều lần.

Rồi chị dâu bảo chị với anh trai tôi đến bên nhau bằng tình yêu thật nhưng về sống chung chị thấy mệt mỏi với gia đình chồng quá. Vừa đi làm kiếm tiền nuôi cả bố mẹ chồng, về nhà lại đủ thứ việc quấn thân. Cho nên nếu tôi công khai mọi chuyện ra mà bố mẹ chồng phản đối thì hóa ra lại là giải thoát cho chị. Anh tôi không đồng ý đón nhận con riêng của vợ thì chị ly hôn luôn là xong. Quay về sống với con gái an nhàn sung sướng, chẳng phải chịu trách nhiệm với ai.

Tôi choáng váng mặt mày không thể tin nổi. Sao mọi việc lại không diễn ra theo như tôi suy nghĩ và dự tính? Đúng là hiện tại mọi việc trong nhà đều do chị dâu lo liệu cả. Bố mẹ tôi không có thu nhập, đều trông chờ vào anh chị. Chị dâu lương cao gấp đôi lương anh tôi, bây giờ chị mà bỏ đi thì nhà tôi đúng là lâm vào khó khăn thật.

Có con riêng lại còn chưa kết hôn mà làm như tự hào lắm. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, dù phát hiện được bí mật tày đình của chị dâu nhưng tôi vẫn phải nuốt nghẹn ra về. Nghe thái độ của chị dâu thì có vẻ như chị ấy rất bất cần, kể cả tôi không vạch trần thì chị ấy cũng sắp sửa công bố với nhà chồng về đứa con riêng rồi, mặc kệ mọi người phản ứng ra sao.

Chắc hẳn đó là đứa con ngoài giá thú của chị ấy với một người đàn ông nào đó. Chứ nếu chị ấy có chồng cũ thì khi làm thủ tục kết hôn, anh tôi đã biết rồi. Tôi cũng là phụ nữ mà tôi phải bái phục độ mặt dày và trơ trẽn của chị dâu. Tôi chỉ muốn hỏi là phụ nữ bây giờ không còn quan trọng điều tiếng và danh tiết nữa hay sao? Có con riêng lại còn chưa kết hôn mà làm như tự hào lắm.

Nhưng tôi cũng không thể làm được gì, đúng là há miệng mắc quai vì bố mẹ gia đình tôi đang phụ thuộc vào chị ấy khá nhiều. Song cứ nghĩ đến mà ấm ức, có cách gì trị được chị dâu mặt dày nhà tôi không?

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: chị dâu ,nhà nghỉ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP