Pháp luật

Từ 5/5, phạt 10 triệu đồng khi treo quảng cáo lên cột đèn giao thông

Hành vi treo quảng cáo trên cột điện, cây xanh, cột tín hiệu giao thông có thể bị phạt tới 10 triệu đồng, tăng gấp 5 lần so với quy định trước đây.

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 năm 2013 nhằm xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo đó, Nghị định có những điểm mới đáng chú ý là quy định tăng mức xử phạt với nhiều hành vi. Cụ thể, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1-2 triệu đồng). Nghị định này có hiệu lực từ 5/5/2017.

Phạt 10 triệu đồng khi treo quảng cáo lên cột đèn giao thông hay gốc cây.

Mức phạt 5-10 triệu đồng cũng áp dụng đối với những người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi nhưng làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.


Nghị định cũng đưa ra mức phạt từ 2-5 triệu đồng áp dụng đối với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc phương tiện giao thông; quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông. Đồng thời, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo…

Trước những tình trạng băng rôn, bạt quảng cáo xuất hiện nhiều ở các tuyến phố, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết, sau khi Nghị định có hiệu lực, Hà Nội sẽ làm mạnh tay với hành vi treo, dán quảng cáo vô tội vạ gây mất mỹ quan của Thành phố, xử lý mạnh và tiến tới dẹp bỏ hình thức quảng cáo không phí này để Thành phố được sạch đẹp, văn minh, đảm bảo an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP