Pháp luật

Truy tố nữ giám đốc và 15 bị can liên quan vụ truy sát Quân ‘xa lộ’

Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố 16 bị can ra trước Tòa án nhân dân TP.HCM để xét xử do liên quan vụ truy sát Quân ‘xa lộ’.

Các bị cáo trong vụ án Quân "xa lộ" được đưa đến phiên tòa năm 2021 - Ảnh tư liệu

Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố Võ Thùy Linh (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Lý Văn Tư (45 tuổi, quê Tây Ninh) và 11 bị can khác để xét xử về tội giết người.

Liên quan vụ án, 3 bị can Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ và Lê Thị Tuyết bị truy tố để xét xử tội che giấu tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Anh Trung là chủ sở hữu nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1). Do cần tiền làm ăn nên Trung nhờ mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ đứng ra vay tiền của Tuyết.

Tuyết đồng ý cho vay bằng hình thức Trung phải làm hợp đồng bán nhà cho Lê Công Tuấn Anh (cháu của Tuyết) để Tuyết lấy lý do mua nhà rồi vay ngân hàng. Sau đó hai bên làm giấy tay mua bán căn nhà với giá 100 tỉ đồng.

Sau đó, Tuyết vay ngân hàng 67 tỉ đồng, chuyển cho Trung 35 tỉ và giữ lại 32 tỉ đồng. Về sau Trung liên tục yêu cầu Tuyết chuyển tiếp 32 tỉ đồng còn lại nhưng Tuyết hứa hẹn mà không đưa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Trung đăng bài trên mạng xã hội tố cáo Tuyết lừa đảo.

Để giải quyết việc mua bán, thế chấp căn nhà trên, Tuấn Anh ủy quyền cho Linh (người quen của Tuyết) đi cùng với Tư (nhân viên công ty do Tuyết làm giám đốc) liên hệ Trung để nói chuyện.

Ngày 4-11-2019, Linh đến nhà Trung nói chuyện về tranh chấp căn nhà trên, đồng thời yêu cầu Trung gỡ những bài viết nói xấu Tuyết nhưng Trung không đồng ý và đuổi Linh về.

Sau khi rời nhà Trung, Linh gặp Tư, Hồ Thanh Phương, Nguyễn Tiến Minh Tài và nhờ Tài, Phương yêu cầu Trung gỡ các bài viết nhưng không được.

Lúc sau, Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ", người quen của Trung) đến nhà Trung chơi nên Trung kể lại sự việc cho Quân nghe.

Chiều cùng ngày, Trung cùng Quân và một số người đến một nhà hàng tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) ăn uống nhưng Quân về trước. Cùng lúc đó, Linh cùng Tư, Tài, Phương cũng đến quán này ăn uống.

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi ra về thì Trung thấy xe ô tô của Linh đang đậu nên gọi điện thoại nói với Quân.

Sau đó, Quân đi xe máy quay lại, cầm gậy đập vào xe của Linh. Nhóm của Linh rời đi. Trên đường đi, Linh, Tư, Quân nhắn tin, gọi điện thách thức, hẹn gặp nhau tại quán karaoke đường Khổng Tử giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này Tài nói Phương gọi điện kêu thêm người và chuẩn bị hung khí, tập hợp tại ngã tư Bình Thái rồi đi đến quán karaoke chém nhiều nhát vào người Quân gây tử vong.

Sau khi gây án xong, cả nhóm bỏ trốn. Tuyết gọi điện cho Tư thông báo Quân "xa lộ" đã chết và kêu Tư bỏ trốn để Tuyết lo. Trong thời gian Tư bỏ trốn, Tuyết đã nhiều lần gửi tiền cho Tư, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Quá trình điều tra, Tuyết không thừa nhận cung cấp tiền để Tư bỏ trốn, không liên quan đến việc mua bán, thế chấp căn nhà.

Tuy nhiên căn cứ vào lời khai của những người liên quan, các sao kê ngân hàng, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định Tuyết là người chỉ đạo Tư cùng Linh đến gặp Trung để giải quyết việc mua bán, tranh chấp căn nhà trên, cũng như việc Trung đăng tin nói xấu Tuyết trên mạng xã hội.

Đồng thời Tuyết biết nạn nhân đã chết nên thông báo, chỉ đạo và cung cấp tiền cho Tư bỏ trốn.

Đối với Nguyễn Thanh Tiền (Tý chợ), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định truy nã, khi nào bắt được Tiền sẽ đề nghị xử lý sau.

Đối với Hiếu, Quốc, Bò, Tin, Út, Hiệp và các đối tượng chưa rõ lai lịch, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tách vụ án "giết người, che giấu tội phạm" để tiếp tục điều tra.

Tác giả: TUYẾT MAI - ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP