Kinh tế

Truy tìm nguồn gốc sản phẩm 'kem chuyên nám' bị nghi ngờ làm giả

Mẫu sản phẩm được xác định không đáp ứng quy định về chỉ tiêu giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm.

Lô sản phẩm kem chuyên nám bị nghi ngờ làm giả sau khi không đảm bảo giới về kim loại nặng. Ảnh: Incopro.

Ngày 27/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có quyết định đình chỉ lưu hành, đồng thời thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm "kem chuyên nám" có số lô 06 HD FN5G; ngày sản xuất từ 1/6/2020 và có hạn sử dụng tới 1/6/2023.

Trước đó, báo cáo kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm này không đáp ứng quy định về chỉ tiêu giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm.

Công ty TNHH Thương mại Mỹ phẩm Huỳnh Đỗ Cosmetics hiện là tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, đứng tên công bố và được Sở Y tế TP.HCM cấp số tiếp nhận phiếu công bố đối với sản phẩm mỹ phẩm trên. Tuy nhiên, công ty này báo cáo không phân phối lô sản phẩm vi phạm.

Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược và Mỹ phẩm Gia Phú (địa chỉ ở 19 đường lô B, khu TĐC Cảng Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM. Công ty này cũng xác nhận không sản xuất lô sản phẩm trên,

Do đó, mẫu sản phẩm "kem chuyên nám" được lấy tại Cơ sở Mỹ phẩm Minh Quý (chợ Tân Châu, khu phố 1, thị trấn Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi ngờ là mỹ phẩm giả.

Để đảm bảo an toàn cho người cục, Cục Quản lý Dược đã đề nghị các sở y tế thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về sản phẩm “kem chuyên nám” trên; phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết; tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm này; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Riêng Sở Y tế Tây Ninh phải nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kiểm tra Cơ sở Mỹ phẩm Minh Quý, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm nghi ngờ giả và xử lý vi phạm.

Sở Y tế Kiên Giang, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu 2 công ty phân phối và sản xuất cung cấp thông tin và phối hợp truy tìm nguồn gốc lô sản phẩm trên.

Tác giả: Quốc Toàn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP