Giáo dục

Trưởng phòng GD&ĐT Quan Hóa bị kỷ luật cảnh cáo

Ngày 5/2, thông tin từ huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, Ban Thường vụ đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Lê Đức Hiếu, Trưởng phòng GD&ĐT Quan Hóa bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, sau khi cơ quan báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan. Cơ quan chức năng xác định, trong kỳ tuyển sinh vừa qua, Trường PTDTNT-THCS Quan Hóa có 141 học sinh đăng ký dự tuyển. Trong đó, 33 em có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và 108 em ở ngoài vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đăng ký dự tuyển. Kết quả có 60 em trúng tuyển.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hoá nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, qua xác minh, kiểm tra chỉ có 17 em được tuyển đúng tiêu chí, còn lại 43 trường hợp tuyển sai tiêu chí theo quy định tại Điều 18, Thông tư 01/2016/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn tại Công văn số 845/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 13/4/2022 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Việc tuyển sinh 43 học sinh sai tiêu chí dẫn đến việc chi trả tiền trang cấp ban đầu và tiền học bổng của nhà trường cho các em học sinh nói trên không đúng quy định là hơn 131 triệu đồng.

Kết luận cũng nêu rõ, quá trình tuyển sinh, Trường PTDTNT-THCS Quan Hóa đã tuyển sinh người DTTS ở tất cả các xã, thị trấn loại I, loại II trên toàn huyện sai với quy định; tuyển sinh 5% học sinh dân tộc Kinh ở các xã, thị trấn loại I, loại II không đúng quy định.

43 học sinh được tuyển không đúng quy định được bố trí học tập tại các trường THCS thuộc xã, thị trấn nơi cư trú. UBND huyện Quan Hóa xây dựng kế hoạch tuyển sinh bổ sung đối với các những học sinh lớp 6 cư trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đủ điều kiện nhưng chưa được tuyển theo đúng quy định.

Trường PTDTNT-THCS Quan Hóa có trách nhiệm phối hợp với Phòng GD&ĐT trong việc tuyển sinh, tiếp nhận, quản lý học sinh vào học theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, nộp ngân sách nhà nước số tiền 131 triệu đồng đã chi trả không đúng theo Luật Ngân sách năm 2015.

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa giao Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện tổ chức kiểm điểm xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP