Xã hội

Trưởng khoa tại Đại học Luật Hà Nội bị "tố" cưỡng dâm đã thôi việc

Một trưởng khoa tại Trường Đại học Luật Hà Nội đã được giải quyết cho thôi việc sau vụ việc bị "tố" cưỡng dâm cô gái trẻ

Liên quan đến vụ việc một trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội bị "tố" cưỡng dâm, tại buổi họp báo thường kỳ chiều 19-4, bà Bùi Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp), cho biết trên cơ sở xác minh vụ việc, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với viên chức, bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, yêu cầu viên chức nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Theo bà Bùi Thu Thuỷ, căn cứ quy định, xét nguyện vọng của cá nhân, yêu cầu về công tác cán bộ, Trường Đại học Luật Hà Nội đã giải quyết cho viên chức thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động từ 1-1-2023 đối với trưởng khoa nêu trên.

Bà Bùi Thuy Thuỷ cho biết Trường Đại học Luật đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với viên chức

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang xác minh đơn tố giác của chị V.N.H. (SN 1998, trú tại Hà Nội), tố bị ông L.M.T. (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cưỡng hiếp, đánh đập. Theo đơn, ông T. là Chủ tịch Hội đồng quản trị một bệnh viện đa khoa tại Hà Nội và là Trưởng khoa tại ĐH Luật Hà Nội.

Sau khi báo chí phản ánh thông tin, phía Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định. Nhà trường khẳng định kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP