Thể thao

Trung vệ Quế Ngọc Hải: 'Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt trước Trung Quốc'

Tham dự họp báo sau trận, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết các cầu thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt trước đội chủ nhà Trung Quốc ở trận giao hữu tối nay. Đặc biệt, đội trưởng tuyển Việt Nam không quên động viên toàn đội giữ vững mục tiêu hướng tới World Cup 2026.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm đội hình, có nhiều cầu thủ trẻ được thi đấu ở trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc vào tối nay 10/10.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam không lép vế so với đối thủ. Đội chủ nhà cũng không thể hiện sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Philippe Troussier cũng không trình diễn lối chơi hiệu quả, ấn tượng. Hai bàn thua trong hiệp 2 và tấm thẻ đỏ của Nguyễn Tiến Linh ở cuối trận là những điểm nhấn trong thất bại của đội tuyển Việt Nam.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với tuyển Trung Quốc dịp FIFA Days tháng 10/2023. Ảnh: VFF

Theo trung vệ Quế Ngọc Hải, mục tiêu của đội tuyển bóng đá Việt Nam là các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Các trận đấu giao hữu giúp ích rất nhiều cho các tuyển thủ Việt Nam. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm trong chặng đường sắp tới.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Trong lần tái đấu này, dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi về đội hình và lối chơi.

Cụ thể, so với trận đấu gần nhất giữa 2 đội thì lực lượng và BHL đã thay đổi rất nhiều. Đội tuyển Trung Quốc đang dần cải thiện và làm quen với HLV mới. Đội tuyển Việt Nam cũng vậy. Quá trình thử nghiệm luôn có nhiều điều để rút kinh nghiệm. Quế Hải cho rằng, đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu tốt và 2 đội sẽ cố gắng hơn trong chặng đường sắp tới.

Trận đấu với Trung Quốc là trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong loạt trận quốc tế tháng 10. Đây vẫn là giai đoạn thử nghiệm, xây dựng đội hình và lối chơi của huấn luyện viên Philippe Troussier nhưng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ lo lắng.

Theo lịch vào ngày 13/10, trung vệ Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ đấu kín với Uzbekistan. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), mỗi đội tuyển không được thi đấu quá 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng 10. Do đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan là giao hữu không chính thức.

Sau trận đấu trên, dự kiến vào ngày 14/10, đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn, thi đấu giao hữu với đội tuyển chủ nhà vào ngày 17/10.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP