Thể thao

Lê Nguyên Hoàng: Sự pha trộn giữa Đình Trọng và Quế Ngọc Hải

Lê Nguyên Hoàng chính là điểm sáng hiếm hoi của Olympic Việt Nam trong trận thua đậm trước Olympic Iran. Lối chơi điềm tĩnh của trung vệ sinh năm 2005 khiến giới mộ điệu liên tưởng đến Trần Đình Trọng ở thời kì đỉnh cao phong độ.

Ở trận đấu gặp Olympic Iran, hàng thủ của Olympic Việt Nam đã để thua 4 bàn không gỡ. Nhìn chung, các cầu thủ tại hàng phòng ngự đều thể hiện phong độ kém thuyết phục, ngoại trừ 1 cái tên, đó chính là Lê Nguyên Hoàng.

Như thường lệ, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tin tưởng và trao cơ hội cho Lê Nguyên Hoàng sau màn thể hiện tròn vai ở trận gặp Olympic Mông Cổ. Đến trận gặp Olympic Iran, trung vệ trẻ sinh năm 2005 chính là điểm sáng hiếm hoi tại hàng thủ dù chúng ta để lọt lưới 4 bàn.

Mặc dù là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình của Olympic Việt Nam tham dự ASIAD năm nay, tuy nhiên Nguyên Hoàng đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình. Đến nay, trung vệ của Sông Lam Nghệ An thi đấu đủ 180 phút sau 2 trận tại ASIAD 19. Anh cùng Nguyễn Đức Anh và Mạnh Hưng chính là bộ 3 trung vệ mà HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng tại giải đấu lần này.

Khi theo dõi phong cách chơi bóng của Lê Nguyên Hoàng, chẳng mấy ai nghĩ cầu thủ của Sông Lam Nghệ An chỉ vừa bước sang tuổi 18 được vài tháng. Trước đó, ở tuổi 17, Lê Nguyên Hoàng đã là trụ cột của U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 Châu Á 2023.

Vừa qua, Lê Nguyên Hoàng cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á. Tại đây, anh ra sân 210 phút và thi đấu 3 trận.

Ngoài những ấn tượng thể hiện trong xuyên suốt các trận đấu tại U23 Đông Nam Á, Lê Nguyên Hoàng còn cho người hâm mộ thấy được bản lĩnh của chàng trai 18 tuổi khi đứng trước quả sút 11 mét trong trận chung kết gặp Indonesia, nơi mà trung vệ sinh năm 2005 điềm tĩnh đáng kinh ngạc trong loạt sút thứ 6 định mệnh.

Lê Nguyên Hoàng đang có những màn trình diễn đột phá trong các giải đấu gần đây tại các cấp độ tuyển trẻ Việt Nam

Ở trận đấu gặp Olympic Iran vừa qua, giữa những cái lắc đầu của người hâm mộ về các tình huống thủng lưới của Olympic Việt Nam thì Lê Nguyên Hoàng vẫn cho thấy được sự nhiệt huyết đến những phút cuối cùng. Dù trong cả trận, anh phải đối mặt với liên tiếp những cơn sóng dữ dội mà hàng công Iran mang đến.

Trong 90 phút, Lê Nguyên Hoàng luôn hoá giải thành công những tình huống 1 đối 1. Trung vệ của Sông Lam Nghệ An còn cho thấy khả năng chọn vị trí và đón điểm rơi tốt trong những tình huống chống bóng bổng. Ngoài ra, khả năng tịnh tiến bóng và phát động tấn công cũng được Lê Nguyên Hoàng phát huy một cách triệt để.

Dù mới 18 tuổi, nhưng Lê Nguyên Hoàng đã cho thấy được hình bóng của một thủ lĩnh trong tương lai. Tại 2 trận đấu vừa qua, chúng ta luôn thấy Nguyên Hoàng thực hiện rất nhiều động tác tay để chỉ huy các vệ tinh chơi quanh anh. Xuất phát ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, Nguyên Hoàng phải quán xuyến rất nhiều công việc khác nhau tại hàng thủ. Mặc dù phong cách chơi bóng khá giống Trần Đình Trọng, tuy nhiên vị trí mà Nguyên Hoàng đang thi đấu lại khiến giới chuyên môn liên tưởng đến Quế Ngọc Hải nhiều hơn.

Chất thủ lĩnh của Nguyên Hoàng đã được thể hiện khi anh còn thi đấu tại các lứa U của Sông Lam Nghệ An. HLV Nguyễn Văn Vinh của đội U15 SLNA từng chia sẻ rằng: “Hoàng là cầu thủ rất cầu tiến, chăm chỉ. Dù thể hình không phải quá lý tưởng đối với một trung vệ khi chỉ cao 1m76, nhưng đổi lại Hoàng có tư duy chơi bóng, phán đoán tình huống rất tốt và luôn thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên sân”.

Lê Nguyên Hoàng vừa mang phong cách chơi bóng giống Đình Trọng và chất thủ lĩnh giống người đàn anh Quế Ngọc Hải.

Dù sẽ còn một hành trình rất dài để Lê Nguyên Hoàng vươn tới đỉnh cao, tuy nhiên với những gì đã thể hiện xuyên suốt các cấp độ trẻ từ CLB cho đến ĐTQG, Nguyên Hoàng hứa hẹn sẽ là viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tác giả: MINH QUÂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP