Thể thao

Hải Huy, Quế Ngọc Hải và siêu đội hình của B.Bình Dương tại V.League 2023/24

B.Bình Dương đã chi tiêu mạnh tay trong thị trường chuyển nhượng vừa qua với rất nhiều bản hợp đồng chất lượng như Hải Huy, Quế Ngọc Hải… Dự kiến, chiều sâu đội hình của đội bóng đất Thủ tại V.League 2023/24 sẽ vô cùng đáng nể trải dài ở cả 3 tuyến.

Thủ môn: Trần Minh Toàn

Dù B.Bình Dương đã có mùa giải đáng quên tại V.League 2023, tuy nhiên với riêng thủ thành Trần Minh Toàn, đây lại là mùa giải đột phá của anh trong sự nghiệp. Tại V.League mùa trước, thủ thành sinh năm 1996 ra sân tổng cộng 1.530 phút cùng 17 trận cho đội chủ sân Gò Đậu. Phong độ ấn tượng của Minh Toàn cũng giúp anh lần đầu được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.

Tại V.League sắp tới, Minh Toàn sẽ có thêm sự cạnh tranh sau khi B.Bình Dương vừa kí hợp đồng với cựu thủ thành tuyển Việt Nam là Vũ Tuyên Quang. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện tại V.League năm ngoái, Trần Minh Toàn dự kiến vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 của đội bóng đất Thủ trong khung gỗ.

Trần Minh Toàn khả năng cao sẽ tiếp tục là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Bình Dương mùa tới

Bộ 3 trung vệ: JANCLESIO - Quế Ngọc Hải - Trần Đình Khương

Ở mùa giải năm sau, hàng phòng ngự của Bình Dương sẽ vô cùng chắc chắn với sự xuất hiện của 2 trung vệ nội, ngoại hàng đầu tại V.League trong những mùa giải trở lại đây là Quế Ngọc Hải và Janclesio. B.Bình Dương quyết định chi khủng để nâng cấp hàng thủ do đội bóng vùng Tây Nam Bộ đã để thủng lưới đến 19 bàn sau 18 trận tại V.League 2023. Trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Lê Huỳnh Đức, khả năng cao vị chiến lược gia 51 tuổi sẽ chọn Janclesio, Quế Ngọc Hải và Trần Đình Khương.

Năng lực của Quế Ngọc Hải lẫn Jan Clesio là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên với Trần Đình Khương, anh sẽ phải nỗ lực hết sức nếu không muốn mất vị trí vào tay Lê Quang Hùng hay Đoàn Anh Việt. Tại V.League 2023/24, hàng phòng ngự chính là nơi có nhiều sự cạnh tranh nhất trong đội hình của B.Bình Dương.

Quế Ngọc Hải sẽ nắm vai trò thủ lĩnh trong đội hình của Bình Dương mùa tới

Bộ tứ tiền vệ: Nguyễn Hải Huy - Trần Trung Hiếu - Võ Hoàng Minh Khoa - Tống Anh Tỷ

Hàng tiền vệ của Bình Dương mùa trước thiếu đi những mẫu cầu thủ có khả năng sáng tạo, dẫn dắt lối chơi, cũng như đưa ra những tình huống mang tính bước ngoặt. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Tiến Linh bị đói bóng và chỉ ghi được 3 bàn thắng ở mùa trước.

Vì thế, để chuẩn bị cho V.League mùa sau, đội chủ sân Gò Đậu đã quyết định chiêu mộ Nguyễn Hải Huy, một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở mùa giải năm ngoái, anh cũng lọt vào đề cử top 3 cầu thủ nội xuất sắc nhất V.League.

Sự hiện diện của Hải Huy tại tuyến tiền vệ sẽ khai thác tối đa điểm mạnh của những chân sút trên hàng công Becamex Bình Dương

Tại Becamex Bình Dương, tiền vệ 31 tuổi sẽ giữ vai trò là nhạc trưởng, dẫn dắt những người đàn em như Võ Hoàng Minh Khoa hay Tống Anh Tỷ. Hơn nữa, Hải Huy sẽ có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công khi phía sau anh đã có một Trần Trung Hiếu đầy sức mạnh, và có khả năng bao quát ⅓ cuối sân rất tốt. Nên nhớ, Trung Hiếu chính là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Bình Dương ở mùa năm ngoái với 1.620 phút sau 18 trận. Nhìn chung, hàng tiền vệ của Becamex Bình Dương vẫn cần bổ sung thêm những tân binh chất lượng, để có thể hướng đến mục tiêu đua vô địch V.League 2023/24.

Bộ 3 tiền đạo: Bùi Vĩ Hào - Nguyễn Tiến Linh - NICHOLAS OLSEN

Becamex Bình Dương đã gia hạn thành công với Nguyễn Tiến Linh. Đây là thông tin tích cực với đội chủ sân Gò Đậu trong bối cảnh Rimario đã quay trở về Đông Á Thanh Hoá. Với sự xuất hiện của Hải Huy ở tuyến tiền vệ, dự kiến Tiến Linh sẽ được cung cấp nhiều bóng hơn, được làm mồi nhiều hơn và toả sáng hơn trong mùa giải năm nay.

Tiến Linh được kì vọng sẽ lấy lại phong độ ở mùa giải năm sau

Xuất hiện bên cạnh Tiến Linh sẽ là Bùi Vĩ Hào, cái tên vừa có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U23 Châu Á 2024. Bên cánh đối diện sẽ là ngoại binh Nicholas Olsen. Dù chỉ có vỏn vẹn 7 trận ra sân cho Bình Dương ở mùa trước và không ghi được bàn nào, tuy nhiên tiềm năng của tiền đạo người Australia dự kiến sẽ được phát huy trong thời điểm mà Bình Dương đã bổ sung những tân binh chất lượng, và có kế hoạch, định hướng rõ ràng tại V.League 2023/24.

Tác giả: MINH QUÂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP