Thể thao

Trung vệ Malaysia không ngại sức nóng sân Mỹ Đình

Aidil Zafuan cho rằng anh cùng đồng đội biết cách vượt qua sức ép từ 40.000 CĐV Việt Nam ở chung kết lượt về tối 15/12.

"Tôi biết sân Mỹ Đình sẽ chật cứng CĐV chủ nhà, nhưng họ không thể đông bằng lượng CĐV của chúng tôi tại sân Bukit Jalil. Sức chứa của sân này chỉ là 40.000 chỗ. Vì vậy, chúng tôi đủ tự tin để quyết đấu với Việt Nam, bất chấp họ có hai bàn trên sân khách", trung vệ Aidil Zafuan chia sẻ trước khi bay tới Hà Nội chiều 13/12.

Aidil vắng mặt ở chung kết lượt đi hôm 11/12 vì chấn thương. Tuy nhiên, trong tối 13/12, anh đã ra sân tập cùng đồng đội, và tỏ vẻ sẵn sàng trở lại tối 15/12. "Tôi đã bình phục và quyết định bây giờ tùy thuộc vào ban huấn luyện. Nếu được tin tưởng, tôi sẽ cống hiến hết khả năng", trung vệ 31 tuổi nhấn mạnh.

Trung vệ Aidil là anh em sinh đôi của đội trưởng Malaysia, Zaquan Adha. Ảnh: NST.

So với bán kết gặp Thái Lan, Malaysia hiện ở tình thế hiểm nghèo hơn do buộc phải ghi bàn trên sân Việt Nam, dù cùng có tỷ số hòa chung cuộc. Aidil cho rằng toàn đội cần đoàn kết và có niềm tin vào khả năng bản thân.

"Tôi đã thấy ngay từ những ngày đầu tiên hội quân, rằng đội tuyển Malaysia rất đoàn kết. Khi tất cả cùng nhìn về một hướng, chúng tôi sẽ tạo ra hiệu ứng chiến đấu mạnh mẽ mỗi khi ra sân. Đó là lợi thế của Malaysia. Chúng tôi không bao giờ đầu hàng, dù gặp bất cứ điều gì. Tôi ngả mũ trước đồng đội vì tinh thần quật cường này", Aidil lên dây cót tinh thần trước cuộc tái ngộ Việt Nam.

Dù tràn đầy quyết tâm, Aidil thừa nhận, Malaysia nên làm tốt hơn ở lượt đi. Trung vệ đang khoác áo Johor Darul Ta'zim cho biết: "Thực lòng, tôi không muốn lúc nào toàn đội cũng phải lên gân trước khi vào sân. Tôi thích có lợi thế trước khi bước vào chung kết lượt về. Thật không phải khi lúc nào cũng sử dụng vũ khí tinh thần. Vì thế, chúng tôi cần sớm có bàn mở tỷ số hôm 15/12 để dễ thở hơn trong phần còn lại của trận đấu".

Aidil là thành viên của Malaysia đoạt HC vàng SEA Games năm 2009, sau khi thắng Việt Nam ở chung kết. Tuy nhiên ở AFF Cup 2010, giải đấu "Hổ Malay" vô địch, anh không có tên. Chính bởi vậy, trung vệ 31 tuổi rất quyết tâm được một lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sân Mỹ Đình ,Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP