Thể thao

Trọng tài Ligue 1 chết trong lúc tập luyện

Nhiều CLB hàng đầu và các ngôi sao bóng đá Pháp gửi lời chia buồn sau khi trọng tài Johan Hamel qua đời ở tuổi 42.

Johan Hamel được xem là trọng tài hàng đầu của bóng đá Pháp trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Reuters.

Chiều 16/11 (giờ Hà Nội), Hiệp hội Trọng tài Bóng đá Pháp thông báo ông Johan Hamel, trọng tài hàng đầu Ligue 1, qua đời ở tuổi 42. L'Equipe tiết lộ trọng tài Hamel bị đột quỵ trong lúc tập luyện.

Ông Hamel nằm trong số những trọng tài hàng đầu bóng đá Pháp nửa thập niên qua, đã tham gia điều hành (bắt chính hoặc giám sát) 136 trận đấu tại Ligue 1, trong đó có 8 trận ở mùa giải này. Cuối tuần trước, ông Hamel là trợ lý VAR trong chiến thắng 5-0 của Paris Saint-Germain trước Auxerre ở vòng 15 Ligue 1.

Gần nhất, ông Hamel bắt chính trong trận đấu giữa Lille với Rennes vào ngày 6/11. Tại Champions League mùa này, trọng tài 42 tuổi vừa làm giám sát ở trận thắng 5-1 của Real Madrid trước Celtic thuộc loạt trận cuối cùng vòng bảng.

Trang chủ PSG sau đó ra thông điệp chia buồn với vị trọng tài xấu số: "Paris Saint-Germain gửi lời chia buồn và đồng cảm sâu sắc đến Johan Hamel và toàn thể gia đình của trọng tài người Pháp".

CLB Lyon cũng viết trên trang chủ: "Chúng tôi vừa hay tin về sự ra đi của Johan Hamel, đó là nỗi buồn vô hạn. Olympique Lyonnais xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình, những người thân yêu của ông cũng như toàn thể giới trọng tài Pháp".

Cựu tuyển thủ Pháp, Florian Thauvin, viết trên trang cá nhân rằng ông Hamel là "một trọng tài rất giỏi và là con người tuyệt vời trong và ngoài sân cỏ".

Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Johan Hamel ,Ligue 1 ,Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP