Pháp luật

Triệu tập 11 đối tượng có hành vi cản trở, xuyên tạc về chủ trương khai thác mỏ cát

Công an Hà Tĩnh vừa triệu tập, làm việc với 11 đối tượng có hành vi quá khích, kích động bà con nhân dân thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cản trở việc lực lượng chức năng cắm mốc mỏ cát, đăng tải các nội dung không đúng sự thật về chủ trương khai thác mỏ cát…

Khai thác mỏ cát tại thôn Mỹ Yên để phục vụ dự án đường cao tốc Bắc - Nam, là dự án trọng điểm của quốc gia, có đầy đủ cơ sở pháp lý, được đánh giá toàn diện của các cấp, ngành cả về khoa học và thực tiễn. Các cấp chính quyền từ tỉnh, huyện đến xã đã cung cấp đầy đủ, chi tiết, kịp thời các nội dung liên quan đến mỏ cát, kiên trì tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, đồng thời thẳng thắn đối thoại với nhân dân thôn Mỹ Yên, tất cả không ngoài mục đích làm cho bà con thấu hiểu, chia sẻ để đồng thuận.

Trước đó, cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm 2 trường hợp đưa tin xuyên tạc về chủ trương khai thác mỏ cát, 1 trường hợp lợi dụng thực hiện một số hoạt động “gọi hồn, lên đồng” mang tính mê tín dị đoan để trả lời một số câu hỏi của người dân về việc khai thác mỏ cát.

Nhưng đến nay, một bộ phận bà con vẫn bị các đối tượng xấu xúi giục tiếp tục đăng tải nhiều thông tin “nhiễu” về chủ trương, thậm chí ra hiện trường gây cản trở lượng chức năng thực hiện các hoạt động cắm mốc mỏ cát.

Cụ thể vào sáng ngày 11/12, chính quyền địa phương phối hợp đơn vị thi công tổ chức bắc cầu phao tạm qua sông Ngàn Mọ phục vụ việc cắm mốc ranh giới. Một số bộ phận người dân thôn Mỹ Yên đã tụ tập đưa theo cờ Tổ quốc, lều bạt, quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội với những thông tin tiêu cực, sai sự thật để phản đối triển khai mỏ cát.

Đáng chú ý, trong quá trình bắc cầu phao, hàng chục người dân đã lội xuống khu vực lòng sông Ngàn Mọ giăng hàng dài giữ cầu để cản trở việc thi công. Công an huyện Cẩm Xuyên đã chủ động phối hợp với tổ công tác Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng địa phương tiến hành tuyên truyền, vận động nhiều lần, nhưng số người dân trên vẫn kiên quyết chống đối, có những hành vi quá khích gây phức tạp thêm tình hình.

Đến nay, lực lượng chức năng đã triệu tập, làm việc với 5 đối tượng quá khích, kích động, xúi giục người dân cản trở các hoạt động thi công mỏ cát, 6 đối tượng phát video trực tiếp, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật về chủ trương khai thác cát trên mạng xã hội.

Làm việc tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm; các cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về chủ trương đã tiến hành gỡ bỏ các thông tin đăng tải trước đó trên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật.

Tác giả: Thanh Ngà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP