Pháp luật

Triệt phá đường dây mang thai hộ của hai chị em ruột

Cơ quan chức năng xác định hai chị em Thuận và Vân đã có 'kinh nghiệm' về việc tổ chức đường dây 'đẻ thuê'.

Ngày 12/11, Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Bích Thuận (SN 1976, ở phường Phương Liên, quận Đống Đa) và Trần Thị Bích Vân (SN 1983, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa) về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Trần Thị Bích Vân và Trần Thị Bích Thuận.

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Phương Liên tiến hành kiểm tra ngôi nhà ở ngõ 70 Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa, phát hiện đối tượng Trần Thị Bích Thuận và một số phụ nữ đang mang thai, có dấu hiệu nghi vấn làm điều khuất tất nên đã mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở Công an, một người phụ nữ đang mang thai trình bày quen biết Thuận qua mạng xã hội. Biết Thuận có môi giới “đẻ thuê”, bản thân cũng đang cần tiền nên người phụ nữ này tìm đến căn nhà ở phố Kim Hoa. Tại đây, Thuận thỏa thuận với chị này việc mang thai hộ với chi phí 280 triệu đồng/lần.

Số tiền sẽ được Thuận thanh toán theo mỗi chu kỳ phát triển của thai nhi. Trường hợp người phụ nữ này mang thai hộ cho một cặp vợ chồng tên T. ở Nghệ An. Phôi thai được cấy thành công tại bệnh viện vào ngày 11/4.

Tiếp tục triệu tập vợ chồng anh T. Qua làm việc, vợ chồng anh T. trình bày do đã lớn tuổi nhưng vẫn có nhu cầu có thêm con nên đã liên hệ Trần Thị Bích Vân (em gái ruột của Thuận) để tìm người mang thai hộ.

Vân đã hướng dẫn vợ chồng anh T. đến bệnh viện tạo phôi và lưu trữ phôi. Toàn bộ hồ sơ, thủ tục về việc lưu trữ phôi được giao lại cho Vân với tổng chi phí là 800 triệu đồng, thanh toán nhiều đợt qua tài khoản ngân hàng. Thời điểm phát hiện vụ việc, vợ chồng anh T. đã chuyển khoản cho Vân 500 triệu đồng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an quận Đống Đa đã mời thêm một cặp vợ chồng có liên quan tới vụ việc, thường trú tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội tới làm việc.

Tại đây, cặp vợ chồng này trình bày đã thỏa thuận với Vân tìm người mang thai hộ với chi phí 1 tỷ đồng/thai đơn, 1,5 tỷ đồng/thai đôi. Số tiền đã thanh toán trước là 200 triệu đồng.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an đã triệu tập Vân đến trụ sở làm việc. Dù hai chị em Vân - Thuận liên tục quanh co, chối tội, nhưng cơ quan Công an đã xác định hành vi của hai đối tượng đã phạm tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”. Được biết, Trần Thị Bích Vân đã có 1 tiền án về tội danh này.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tác giả: Đức Sơn

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP