Trong tỉnh

Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện miền núi Nghệ An

Ngày 17/9, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” cùng các nhà tài trợ đã trực tiếp đến thăm và trao 140 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An).

Trong chương trình trao học bổng năm học 2021-2022 và 2022-2023 của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An đợt này, huyện Con Cuông có 140 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học giỏi.

Nguyên Bí thư Trung ương Đảng - nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã trao 140 suất học bổng cho các em học sinh, trong đó mỗi em gồm 1 triệu đồng tiền mặt, cặp sách mới, hộp bánh và sách truyện - (Ảnh: concuong.nghean.gov.vn).


Tại buổi lễ trao học bổng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng - nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã biểu dương truyền thống hiếu học của học sinh miền núi Con Cuông nói chung và thành tích của các em học sinh người dân tộc thiểu số của huyện miền núi Con Cuông nói riêng. Các em đã vươn lên hoàn cảnh để học tập tốt, cũng như đồng cảm sẻ chia với những thiệt thòi khó khăn mà các em đang phải gánh chịu.

Với mục tiêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh dân tộc, vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” luôn đồng hành với các em, thắp sáng ước mơ cho các em trên hành trang chinh phục tri thức, ngoài ra quỹ học bổng sẽ còn hỗ trợ cho các em sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, giúp cho các em yên tâm học tập để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan của Bác Hồ.

Tác giả: Nhật Nguyệt

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP