Bạn cần biết

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An địa chỉ cung cấp con giống uy tín, tin cậy

Tốt nghiệp trung cấp nông lâm, anh Phương bắt đầu hành trình tìm hiểu về nuôi lợn rừng. Hơn 10 năm phấn đấu, giờ đây người đàn ông này đã tạo dựng cho mình một “làng” lợn rừng ngay chính trên mảnh đất quê hương.

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An được hình thành mấy năm nay và đã trở nên quen thuộc với bà con thôn 2 (mới) Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh Lê Văn Phương (SN 1979) là chủ trang trại chuyên chăn nuôi lợn rừng bằng phương pháp bán hoang dã. Với phương châm sạch hoàn toàn, nói không với cám và các chất tăng trọng nên chất lương thịt rất ngon được đông đảo người dân đón nhận.

Một góc khu trang trại rộng 1000 ha dùng để chăn nuôi lợn rừng của gia đình anh Phương

Nói về duyên với nghề nuôi lợn rừng, anh Phương chia sẻ: “Từ bé, mình đã thích trồng cây và chăn nuôi. Vì lẽ đó, mình đã học trung cấp nông lâm 2 năm để chuẩn bị cho mình vốn kiến thức phục vụ hành trình chinh phục đam mê sau này”. Tốt nghiệp ra trường trở về quê, lúc này chưa có vốn, lại cũng chưa có định hướng nên anh Phương đành gác ước mơ của mình để hoạt động công tác đoàn thể trong vai trò xóm phó rồi bí thư chi bộ xóm.

Anh Phương chia sẻ về đam mê gắn bó với con lợn rừng của mình

Năm 2008, khi đã góp cho mình được chút vốn, anh Phương cùng một người thân dự định sẽ mở trang trại chăn nuôi nhím. Thế nhưng, chưa bắt đầu mà mọi người trong gia đình đều ngăn cản nên kế hoạch đổ bể. Không nản chí, anh Phương tiếp tục tìm hiểu về việc chăn nuôi lợn. “Sở dĩ tôi chọn chăn nuôi lợn rừng chứ không phải lợn nhà là vì lợn rừng hiếm, thịt ngon và giá cả cao hợn lợn nhà rất nhiều. Khi bắt đầu hình thành ý định, tôi đã định hướng đến khách hàng sử dụng sản phẩm của mình là các nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh”.

Đàn lợn rừng giống trong trang trại của gia đình anh Phương

Sau khi tìm hiểu và học tập kinh nghiệm của các trang trại ở Hòa Bình, Tây Ninh, anh Phương quyết định nhập giống về nuôi. Vay mượn người thân, bạn bè số tiền 270 triệu, người đàn ông này xây dựng khu trang trai để chăn thả 27 con lợn rừng giống mà mình lặn lội mua về.

Háo hức đưa con giống về trang trại của mình, anh Phương áp dụng các phương pháp chăn nuôi mà mình học được nhưng không thành công. Liên tiếp 3 năm đầu đều thất bại, chi phí chăn nuôi cao mà đầu ra không có. “Khi mình chưa biết nuôi thì lợn không lớn được, khi đã quen hơn, chất lượng lợn trong trại tốt hơn thì lại không có đầu ra. Khi đó, trang trại của mình mới nên chưa có ai tin tưởng để sử dụng. Có những lần, để tạo niềm tin cho người ta mình còn phải đưa không con lợn đến mời họ sử dụng nữa”.

Không chỉ là địa chỉ cung cấp thịt lợn rừng giống, trang trại của gia đình anh Phương còn là nơi cung cấp lợn rừng giống đảm bảo nguồn gốc

Dần dần, thương hiệu thịt lợn rừng của anh Phương được nhiều người biết đến. Do thịt ngon, sạch, chất lượng tốt nên người nọ giới thiệu người kia nên trang trại anh có nhiều người tìm đến đặt mua hàng. Từ năm 2012, công việc chăn nuôi bắt đầu khởi sắc. Thấy mô hình trang trại của anh Phương hoạt động tốt, đưa lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều người dân trong xóm rồi trong xã tìm đến mua con giống về nuôi.

Nhu cầu ngày một lớn, anh Phương từ chăn nuôi dần chuyển sang cả cung cấp con giống cho người dân. Không chỉ vậy, ông chủ trang trại lợn rừng này còn “kiêm” luôn việc tư vấn cách chăn nuôi lợn rừng để đảm bảo đàn lợn luôn khỏe mạnh, phát triển tốt.

Ngoài lợn rừng, trang trại của anh Phương còn cung cấp thêm giống lợn nít cho hộ gia đình nào có nhu cầu nuôi

Đến nay, ngoài khu trang trại hơn 10.000 m2 với hàng trăm con lợn rừng thành phẩm được nuôi bán hoang dã bằng thức ăn tự nhiên như khoai, ngô, cỏ và chuối ra thì anh Phương còn là đầu mối thu mua lợn rừng của hơn 20 hộ dân trong xã để xuất bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Chính bằng đam mê và tinh thần không ngại thử thách, anh Phương đã xây dựng cho mình một trang trại uy tín và là người thu mua lợn rừng nhiều kinh nghiệm. Giờ đây, ông chủ trang trại này chỉ nhìn qua là đã biết con lợn rừng này nhiều hay ít mỡ và nặng bao nhiêu kg. Không chỉ làm giàu cho mình, anh Phương còn giúp nhiều hộ dân ở Quỳnh Thắng tăng gia kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An

Địa chỉ: thôn 2 (mới), Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Số điện thoại: 0969.430.999 - 0988.173.678

Trang trại chuyên phân phối lợn rừng thịt và lợn rừng giống trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP