Thể thao

Trang chủ J-League nhận định khả năng tỏa sáng của Công Phượng

Trang chủ giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League) đánh giá cao về khả năng đóng góp của tân binh Nguyễn Công Phượng cho câu lạc bộ Yokohama FC.

Tiền đạo quê Nghệ An mới đây đã quyết định chia tay Hoàng Anh Gia Lai sau nhiều năm gắn bó để gia nhập Yokohama FC thuộc giải J-League 1. Thậm chí, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng mới, tiền đạo sinh năm 1995 còn quyết định xin không dự AFF Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Vốn từng có quãng thời gian chơi bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ nên Công Phượng được đặt kỳ vọng toả sáng tại đội bóng vừa thăng hạng cao nhất bóng đá xứ hoa anh đào.

Cụ thể, trang chủ của giải J-League viết về Công Phượng như sau: “Công Phượng từng chơi cho Mito Hollyhock khi 21 tuổi, anh cũng từng thi đấu cho Incheon (Hàn Quốc) và cả Sint-Truiden của Bỉ.

Với kinh nghiệm có được, Công Phượng quay lại Nhật Bản đầu quân đội bóng tân binh Yokohama FC, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở hạng đấu cao nhất J-League”.

“Khoảng 10 năm trước, Lê Công Vinh ghi bàn đầu tiên ở giải J-League 2 cho Hokkaido Consadole Sapporo. Giờ đây, Công Phượng được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản" - Trang chủ của giải J-League viết thêm.

Trang chủ J-League nhận định Công Phượng có thể toả sáng tại Nhật Bản.

Thực tế, lực lượng của Yokohama FC hiện tại không được đánh giá quá cao, do đó sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng có thể cạnh tranh vị trí chính thức.

Trong thời gian qua, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn kiên trì bền bỉ tập luyện với đội bóng mới. Bên cạnh đó, anh còn tích cực trau dồi thêm tiếng Nhật Bản để có thể giao tiếp với các đồng đội.

Yokohama FC vừa kết thúc đợt tập huấn tại trung tâm thể thao tổng hợp Kiyotake ở Miyazaki. Trong đợt này, Công Phượng đã được sử dụng trong trận giao hữu gặp Đại học Okinawa.

Theo lịch, Công Phượng cùng Yokohama FC sẽ đá trận mở màn J-League 1 vào ngày 18/2 và đối thủ của họ sẽ là Nagoya Grampus Eight.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP