Xã hội

TP Vinh triển khai đề án xây dựng hệ thống nước máy cho các xã ngoại thành

Để các xã ngoại thành được sử dụng nước sạch, TP Vinh chuẩn bị triển khai đề án xây dựng hệ thống cấp nước máy cho các xã ngoại thành TP Vinh.

Lâu nay, người dân ở các xã ngoại thành TP Vinh như: Hưng Chính, Nghi Liên, Nghi Ân, Nghi Đức phải sử dụng nước giếng khoan và nước giếng đào để sinh hoạt hàng ngày. Một số khu vực nguồn nước ngầm bị nhiễm sắt, phèn, có nhiều nơi bị ô nhiễm. Để có nước sạch, người dân tại xã Nghi Ân và Nghi Đức phải làm bể lọc bằng hệ thống than hoạt tính, cát và sỏi hoặc mua máy lọc nước về xử lý rồi mới sử dụng. Do khai thác sử dụng nhiều nên nguồn nước ngầm ngày càng cạn dần, một số hộ gia đình phải khoan chuyển vị trí nhiều lần mới có nước sử dụng.

Trước thực trạng trên, UBND TP Vinh đã ban hành Quyết định số 6911 phê duyệt đề án xây dựng hệ thống cấp nước máy cho các xã ngoại thành TP Vinh. Theo đó, Công ty cấp nước Nghệ An xây dựng, cải tạo, đấu nối hệ thống đường ống nước cấp 1, cấp 2 đi qua địa bàn các xã để người dân có điều kiện được sử dụng nước sạch. Dự án được thực hiện trong vòng 5 năm với tổng kinh phí trên 88 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Võ Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP